Lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn chiếm được 5 ngôi làng ở Syria

20/09/2016, 08:59

Lực lượng phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Syria vừa giành quyền kiểm soát thêm 5 ngôi làng ở phía Bắc Allepo gần biên giới hai nước.

Chiến dịch vừa nêu là một phần của hoạt động can thiệp quân sự mang tên “Lá chắn sống Euphrate” do quân độ Thổ Nhĩ Kỳ phát động hồi tháng 8 vừa qua tại miền Bắc Syria, nhằm mục đích tiêu diệt IS cũng như ngăn chặn sự lớn mạnh của Lực lượng dân quân người Kurd của Syria tại dọc các khu vực giáp biên giới với nước này.

                
      
      Xe    tăng Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào khu vực biên giới Syria. Ảnh: AP

Từ lâu, chính quyền Tổng thống Erdogan vẫn muốn thiết lập một “vùng đệm” hoặc là “vùng cấm bay” dọc theo biên giới với Syria với lý do nhằm ngăn chặn mối đe dọa từ IS cũng như sự xâm nhập của lực lượng dân quân người Kurd. Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, vùng đệm quân sự này sẽ giúp châu Âu ngăn chặn làn sóng người tị nạn và di cư Syria quá cảnh tại nước này. 

Tuy nhiên, đến nay các nước đồng minh phương Tây vẫn ngần ngại với đề xuất của Thổ Nhĩ Kỳ, cho rằng, nước này chưa có một lực lượng bộ binh đủ lớn và số lượng máy bay chiến đấu tuần tra để duy trì hoạt động quân sự giáp giới với Syria- quốc gia chìm trong bất ổn và bạo lực suốt gần 6 năm qua, đã cướp đi sinh mạng của hơn 300.000 người./.

Mai Liên/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Thông xe kỹ thuật tuyến Hàm Kiệm – Tiến Thành
BTO-Sáng nay, ngày 30/4 ông Nguyễn Hữu Trung – Giám đốc Ban quản lý dự án và đầu tư xây dựng các công trình giao thông Bình Thuận, cho hay: Tuyến đường giao thông Hàm Kiệm – Tiến Thành đã thông xe kỹ thuật. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận khi đơn vị thi công đã tập trung nhân vật lực làm “3 ca 4 kíp” trong vòng 1 tháng từ lúc được giao mặt bằng khoảng 1,3 km - mặt bằng được giao ngày 29/3...
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn chiếm được 5 ngôi làng ở Syria