Sẵn sàng lực lượng điều tiết giao thông khi có ùn tắc cục bộ xảy ra

29/04/2024, 16:41

BTO-Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ bố trí trực 100% quân số, trong đó chia ra thành nhiều tổ công tác sẵn sàng tham gia điều tiết giao thông, hạn chế tình trạng ùn tắc cục bộ xảy ra.

img_20240429_14065786.jpeg
Lực lượng CSGT điều tiết giao thông tại nút giao Ba Bàu

Dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay, cán bộ công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 5 ngày. Được nghỉ dài ngày, nhiều hộ gia đình đã lên kế hoạch chọn Bình Thuận là nơi để đi du lịch. Ở những kỳ nghỉ trước, tại các nút giao giữa cao tốc với quốc lộ 1A thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.
Để giải quyết vấn đề này, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã bố trí trực 100% quân số trong 5 ngày nghỉ lễ; bố trí 2 tổ công tác tiến hành tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1A để kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm. Ngoài ra còn bố trí các Tổ công tác trực 24/24h sẵn sàng tăng cường lực lượng khi xảy ra ùn tắc cục bộ và các tình huống giao thông khác.

Vào trưa ngày 28/4, lưu lượng phương tiện lưu thông qua nút giao Ba Bàu (đường dẫn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với Quốc lộ 1A) tăng cao đã xuất hiện tình trạng các phương tiện di chuyển khó khăn, tiềm ẩn việc xuất hiện tình trạng ùn tắc cục bộ như những năm trước.
Trước tình hình trên, một Tổ công tác do Lãnh đạo Phòng CSGT làm Tổ trưởng đã trực tiếp xuống kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và có những chỉ đạo trực tiếp với lực lượng CSGT đang làm việc tại nút giao này. Nhờ đó, công tác điều khiển giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn, phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân. Hiện tại trên địa bàn tỉnh có 7 nút giao giữa 2 tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Phan Thiết - Vĩnh Hảo. Lưu lượng phương tiện đi qua các nút giao những ngày vừa qua tăng cao đột biến. Lực lượng CSGT đã bố trí lực lượng phối hợp với các đơn vị vận hành cao tốc triển khai các biện pháp điều tiết giao thông.

Ngoài ra CSGT cũng bố trí lực lượng tuần tra, điều tiết tại các tuyến đường du lịch trọng điểm của TP. Phan Thiết, thị xã La Gi... Việc chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông của lực lượng CSGT đã phát huy hiệu quả, trong 3 ngày đầu của đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, tại các nút giao giữa cao tốc và quốc lộ 1A và các tuyến đường trong các khu du lịch trọng điểm của tỉnh  được bảo đảm thông suốt, chưa xuất hiện tình trạng ùn tắc cục bộ. Trong những ngày còn lại của kỳ nghỉ lễ, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đảm bảo việc đi lại của nhân dân được thông suốt.

NGUYỄN LUÂN

Related articles
Phan Thiết: Lại xảy ra tai nạn giao thông chết người ở ngã 4
BTO-Trên địa bàn phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở ngã 4 khiến 2 người thương vong.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng lực lượng điều tiết giao thông khi có ùn tắc cục bộ xảy ra