Các ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung về nhiều vấn đề nóng

20/04/2024, 09:29

Sau 3 ngày họp tại đảo Capri của Italy, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã bế mạc ngày 19/4 với tuyên bố chung đề cập đến một loạt vấn đề nóng hiện nay.

Hãng KCNA trích dẫn thông báo của Cục Quản lý Tên lửa cho biết CHDCND Triều Tiên đã tiến hành vụ thử sức mạnh của đầu đạn siêu lớn được thiết kế cho tên lửa hành trình chiến lược Hwasal-1 Ra-3 và phóng thử tên lửa phòng không loại mới Pyoljji-1-2 vào chiều thứ Sáu.

screenshot_1713580227.png

Vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên (Ảnh: KCNA)

Tên lửa hành trình chiến lược của CHDCND Triều Tiên được cho là được thiết kế để mang đầu đạn hạt nhân.

Hãng KCNA nhấn mạnh rằng cả hai cuộc thử nghiệm này đều là một phần trong hoạt động thường xuyên của chính quyền và các viện khoa học quốc phòng nhằm phát triển nhanh chóng công nghệ ở nhiều khía cạnh khác nhau như hiệu suất chiến thuật và kỹ thuật cũng như vận hành các hệ thống vũ khí loại mới.

Ngoài ra, hãng thông tấn trung ương của CHDCND Triều Tiên cũng khẳng định những thử nghiệm này không liên quan đến tình hình khu vực.

Hiện Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ chưa đưa ra phản ứng nào liên quan tới vụ phóng tên lửa này.

H LAN (TỔNG HỢP)

Related articles
Hội nghị thượng đỉnh bất thường của EU tìm giải pháp cho nhiều thách thức
Trong hai ngày 17 - 18/4, hội nghị thượng đỉnh bất thường của các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) diễn ra tại thủ đô Brussels của Bỉ nhằm đạt được sự nhất trí trong việc đối phó với những thách thức đang diễn ra hiện nay.

(0) Comments
Focus
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung về nhiều vấn đề nóng