Thuận Hòa: An ninh trật tự diễn biến phức tạp

02/11/2016, 09:54

BT - Thời gian gần đây, tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc nổi lên nhiều vấn đề đáng lo ngại. Những vụ trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích... vẫn còn diễn ra khiến người dân không khỏi hoang mang, lo lắng.

Mặc dù cơ quan chức năng và các thành viên Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, nhưng tình hình ANTT trên địa bàn xã vẫn chưa được đẩy lùi. Trong đó nổi lên là các vụ  trộm cắp tài sản, một bộ phận nhân dân vì những mâu thuẫn nhỏ dẫn đến hành vi đánh nhau xâm hại sức khỏe người khác tiếp tục xảy ra. Theo thống kê của Công an xã, từ đầu năm đến nay, toàn xã xảy ra 16 vụ mất ANTT. Trong đó 9 vụ vi phạm hành chính, 7 vụ phạm pháp hình sự như cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản, xâm hại sức khỏe của người khác, cướp giật tài sản… Riêng trong tháng 9 xảy ra 3 vụ trộm cắp tài sản như bò, bóng đèn chong thanh long, dây cáp đồng bình điện hạ thế, thiệt hại trên 75 triệu đồng.

Ông Lê Đức Duẩn - Trưởng Công an xã Thuận Hòa cho biết: Trước tình hình ANTT diễn biến phức tạp, để ngăn chặn kịp thời những vụ việc xảy ra, Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo Công an xã tăng cường phối hợp các ban ngành, đoàn thể tập trung tuyên truyền và tăng cường trấn áp tội phạm. Cùng với đó, xã đã thành lập 4 đội dân phòng ở 4 thôn. Ngoài ra, Ban chỉ đạo còn đẩy mạnh phối hợp chính quyền địa phương làm tốt công tác hòa giải, tranh chấp trong nhân dân.

T.H


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuận Hòa: An ninh trật tự diễn biến phức tạp