Ngày hội sách và văn hóa đọc ở Đông Giang

12/04/2024, 14:04

BTO-Với các thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”, “Sách quý tặng bạn”, “Tặng sách hay - Mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”, Ngày hội sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024 vừa được Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng nay (12/4), tại Trường tiểu học và trung học cơ sở Đông Giang (Hàm Thuận Bắc). Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh, được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4.

xem-sach-cung-hs.jpg
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đọc sách với học sinh

Tham dự có ông Nguyễn Lê Thành - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông Võ Thành Huy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Bắc, Thư viện tỉnh và hơn 400 học sinh, giáo viên Trường tiểu học và Trung học cơ sở Đông Giang.

img_9871.jpg
sach.jpg
Đọc sách để nâng cao kiến thức và vốn tiếng Việt cho học sinh 

Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Lê Thành - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định: Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng. Sách là nguồn tri thức vô hạn của nhân loại, mang đến cho người đọc những kiến thức, kinh nghiệm rất bổ ích trong học tập, nghiên cứu và để làm giàu thêm vốn sống của bản thân. Đọc sách để nâng cao trình độ nhận thức về mọi mặt, là nhu cầu chính đáng của mỗi người và còn thể hiện nét văn hoá của một xã hội văn minh, hiện đại. Vì thế, trong Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông cùng với Thư viện tỉnh mong muốn đưa sách về cơ sở, về các vùng khó khăn, góp phần trao tặng nguồn tri thức, tạo ra những giá trị lâu dài phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Đồng thời, mong các trường tăng cường tuyên truyền ý nghĩa của việc đọc sách cho học sinh, tổ chức hoạt động tại thư viện, góp phần nuôi dưỡng tinh thần hiếu học, hình thành văn hóa đọc, khơi dậy niềm đam mê và năng lực tự học cho các em...

img_9865.jpg
Phần thi trên máy tính tại xe Thư viện lưu động
img_9918.jpg
img_9948.jpg
Học sinh được tham gia các trò chơi đố vui sau khi đọc sách

Trong ngày hội sách, học sinh và giáo viên tại Trường tiểu học và Trung học cơ sở Đông Giang đã được Thư viện tỉnh hướng dẫn tìm đọc sách tại xe Thư viện lưu động, tham gia các trò chơi khoa học vui, viết cảm nhận về một câu chuyện, thi trên máy tính. Ngoài ra, đơn vị còn trao học bổng và vở cho 3 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, một chiếc xe đạp để học sinh có phương tiện đến trường.

trao-tu-sach.jpg
Sở Thông tin và Truyền thông trao tặng 2 tủ sách với 200 đầu sách
trao-sach.jpg
Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Bình Thuận, Viettel Bình Thuận cùng chung tay hỗ trợ cho 2 trường
thu-vien-tang.jpg
Thư viện tỉnh tặng xe đạp và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông trao tặng 2 tủ sách với 200 đầu sách/830 bản, gồm các ấn phẩm khoa học - xã hội, văn học nghệ thuật, lịch sử, địa lý, sách giáo khoa, truyện tranh... cho 2 Trường tiểu học và Trung học cơ sở Đông Giang và La Dạ. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Bình Thuận, Viettel Bình Thuận cùng chung tay hỗ trợ cho 2 trường khoảng 250 đầu sách. Qua đó khuyến khích các em đọc sách ngoài giờ lên lớp để tăng cường vốn ngôn ngữ tiếng Việt, trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng tự học, tự đọc, làm việc nhóm…

img_9902.jpg
Sở Thông tin và Truyền thông trao tặng cặp sách cho học sinh 

THÙY LINH

Related articles
Mở rộng thư viện để phát triển “văn hóa đọc” trong cộng đồng
Từ khi thành lập (tháng t4/1992) đến nay Thư viện tỉnh ngày càng được củng cố và phát triển, thu hút đông đảo người đọc. Thư viện đã đáp ứng được nhu cầu học tập, nghiên cứu và giải trí cho các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, góp phần nâng cao dân trí; phát triển khoa học, công nghệ, kinh tế, văn hóa.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội sách và văn hóa đọc ở Đông Giang