Chuỗi hoạt động hướng tới Ngày Sách và Văn hóa đọc

01/04/2024, 05:40

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, năm 2024. Theo kế hoạch, có 6 nội dung chính được thực hiện hướng đến hoạt động này trong tháng 4.

img_5074.jpg
Không gian đọc sách thoáng mát, rộng rãi tại Thư viện tỉnh.

Cụ thể, tuyên truyền, phổ biến Quyết định số 1862/QĐ-TTg và chuỗi hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới hoạt động của thư viện trong xây dựng phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi; tổ chức Ngày hội văn hóa đọc, trao tặng tủ sách và sách cho trường học thuộc các xã vùng khó khăn; tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trong hệ thống các trường học, thư viện và cơ quan, đơn vị, địa phương; tháng tri ân khách hàng, tháng phát hành sách, treo băng rôn tuyên truyền Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại trụ sở, hệ thống cửa hàng, nhà sách trên địa bàn tỉnh.

ca-phe-sach.jpg
Cà phê sách.

UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành liên quan, cơ quan truyền thông vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo phòng văn hóa và thông tin, phòng giáo dục và đào tạo, Đoàn thanh niên phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng; xây dựng pa nô, khẩu hiệu và xe loa nhằm cổ động, tuyên truyền Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

img_5082.jpg
Hãy tạo thói quen cho trẻ gần gũi, yêu thích sách ngay từ nhỏ

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 là hoạt động khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng... Đây cũng là dịp tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và tổ chức xã hội đối với việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc Việt Nam trong đời sống xã hội.

THÙY LINH

Related articles
Nhân rộng mô hình Thư viện thân thiện trường tiểu học
Mô hình Thư viện thân thiện trường tiểu học đã được triển khai tại nhiều trường học trong tỉnh nhằm xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh tiểu học, hướng đến mục tiêu giúp các em trở thành người đọc độc lập trong tương lai, là người có kỹ năng đọc và thói quen đọc.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuỗi hoạt động hướng tới Ngày Sách và Văn hóa đọc