Hồ nước huyền ảo giữa đại ngàn

21/08/2024, 08:16

Du khách di chuyển từ Phan Thiết – Đà Lạt và ngược lại trên quốc lộ 28B, không khỏi ngỡ ngàng giữa đại ngàn mênh mông có 1 hồ tích đầy nước, đó chính là hồ Sông Lũy vừa được khánh thành để tích nước. Nhiều du khách nói với nhau rằng, hồ Sông Lũy như viên ngọc sáng giữa đại ngàn với cảnh đẹp thơ mộng, quyến rũ và là điểm đến lý tưởng đối với những người yêu thiên nhiên.

Đây là hồ nước ngọt được xây dựng trên Sông Lũy thuộc địa phận xã Phan Lâm và Phan Sơn, huyện Bắc Bình, được khởi công vào tháng 2/2019 với tổng mức đầu tư 1.484 tỷ đồng được đưa vào sử dụng tháng 10/2022, có nhiệm vụ cấp nước tưới cho 24.200 ha đất canh tác, cấp nước phục vụ sinh hoạt và du lịch. Hồ còn có nhiệm vụ duy trì dòng chảy môi trường, giảm lũ hạ du tạo nguồn cấp nước sinh hoạt nhằm cải thiện, nâng cao mức sống cho người dân trong vùng kết hợp phát điện. Hồ được bao bọc bởi những dãy núi và những cánh rừng nguyên sinh mang vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình, khiến du khách khi đi ngang qua đây phải ngỡ ngàng trước sự kỳ vĩ của thiên nhiên. Đặc biệt, khi đi qua khu vực này mọi người cũng được tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng, được ngắm nhìn các bản làng xinh đẹp giữa núi rừng của người Raglai, K'ho, Chăm, Nùng, Hoa, Châu Ro, Chu Ru… thuộc 2 xã Phan Lâm và Phan Sơn, huyện Bắc Bình vẫn còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống độc đáo với cuộc sống bình dị của người dân vùng cao. Nhiều du khách đã dừng chân nhìn từ trên cao xuống hồ Sông Lũy để cảm nhận không gian thoáng đãng và yên tĩnh giữa non xanh nước biếc tuyệt đẹp của hồ. Mỗi mùa, mỗi thời điểm, hồ Sông Lũy đều có vẻ đẹp riêng nhưng có lẽ đẹp nhất là mùa mưa bởi hồ tích đầy nước, không khí trong lành, thiên nhiên đầy sức sống của cây cối xanh tốt xung quanh hồ.

ho.jpg

Ở Bình Thuận không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng và thủ đô resort Hàm Tiến - Mũi Né, là những điểm đến du lịch quen thuộc của du lịch… mà Bình Thuận còn có những điểm du lịch hấp dẫn khác, đặc biệt là du lịch hồ nước ngọt. Nhiều du khách đã viết trên trang cá nhân của mình rằng, Bình Thuận có những thiên đường xanh ẩn mình giữa thiên nhiên hoang sơ như: Hồ Biển Lạc; Hồ Suối Đá - viên ngọc ẩn giữa núi rừng; Suối Đá La Ngâu - thiên đường cho những tâm hồn yêu thiên nhiên; Hồ Sông Quao - biển hồ giữa lòng đồng bằng; hồ Bàu Trắng - sa mạc mini giữa lòng Bình Thuận; Hồ Hàm Thuận - biển hồ giữa núi rừng; Hồ Đa Mi - thiên đường nghỉ dưỡng… Đối với hồ Sông Lũy, nhiều trang cá nhân của các bạn trẻ đã viết: Hồ Sông Lũy là điểm săn ảnh và cắm trại lý tưởng; Khám phá bến thượng Sông Lũy đẹp, hoang sơ ít ai biết… Hồ chứa nước Sông Lũy chính thức tích nước từ năm 2022, không chỉ có ý quan trọng với tỉnh khô hạn như Bình Thuận mà những lợi thế về vị trí, tiềm năng phát triển đã và đang hình thành những điểm, tuyến du lịch mang nét đặc trưng, riêng biệt. Điều đặc biệt hấp dẫn, lôi cuốn du khách ở công trình thủy lợi này là cảnh đẹp nên thơ, lãng mạn. Do đó, hồ Sông Lũy đang trở thành điểm đến thường xuyên của không ít bạn trẻ. Bởi vì cảnh hồ như một bức tranh thủy mặc với không gian thoáng đãng, yên bình kết hợp với núi rừng xanh quanh hồ, mây phủ trắng xóa khi bình minh và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp...

Bình Thuận không chỉ có lợi thế về tài nguyên du lịch mà còn có điều kiện thuận lợi để phát triển nhiều loại hình, sản phẩm du lịch như rừng, hồ, núi, thác… rất thích hợp để xây dựng những tour du lịch “xanh” vừa gần gũi với thiên nhiên vừa mang tính độc đáo, hấp dẫn cho du khách đến tham quan và trải nghiệm. Đây là tín hiệu vui, khởi đầu cho việc phát huy thế mạnh sẵn có của hồ Sông Lũy bằng việc đầu tư các thiết chế phục vụ du lịch dã ngoại, du lịch cộng đồng ở nơi này đang mời gọi các nhà đầu tư.

PHAN LIÊN

Related articles
Thủ tướng Trung Quốc công du Nga
Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường hôm 20/8 đã bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Nga theo lời mời của người đồng cấp Mikhail Mishustin.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồ nước huyền ảo giữa đại ngàn