James Rodriguez: Sự trở lại của số 10

12/09/2024, 21:36

Cả sân vận động Metropolitano ở Barranquilla, như muốn nổ tung vào tối 10/9 khi Colombia hạ gục Argentina trong cuộc đua tranh vé dự World Cup 2026. Một lần nữa cái tên James Rodriguez lại “chiếm sóng” của truyền thông với pha kiến tạo cho Mosquera lập công mở tỷ số và cú đá penalty thành công ấn định chiến thắng cho đội nhà. Số 10 đích thực của bóng đá hiện đại đã thực sự trở lại.

jame.jpg
James Rodriguez ghi bàn vào lưới Argentina.

Khán giả hâm mộ môn thể thao “vua” chắc không hề xa lạ cái tên James Rodriguez, một tài năng của bóng đá thế giới trong 15 năm trở lại đây. Đặc biệt World Cup 2014 tại Brasil, bóng đá thế giới ghi nhận một James Rodriguez tỏa sáng rực rỡ khi anh đã cùng Colombia vào đến tứ kết và cá nhân anh giành được danh hiệu Chiếc giày vàng World Cup và được chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu và sở hữu bàn thắng đẹp nhất giải. Bên cạnh đó, anh còn tham gia bốn kỳ Copa America và giành á quân tại giải đấu này năm 2024 và anh cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Tuy nhiên trước khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Colombia vào mùa hè 2024, sự nghiệp của một trong những cầu thủ tài năng bậc nhất của bóng đá Nam Mỹ ở cấp Câu lạc bộ thực sự không quá suôn sẻ. Có những lúc anh gần như biến mất trên “bản đồ” của giới túc cầu. Song sự hồi sinh bất ngờ của James Rodriguez tại Copa America 2024, có thể coi là một điều kỳ diệu. Sáu pha kiến tạo của James trong một kỳ Copa America là thành tích cao nhất so với tất cả cầu thủ trong lịch sử hơn 100 năm của giải đấu. Chính nhờ sự xuất sắc của James, Colombia đã lọt tới trận chung kết thứ 3 của họ tại sân chơi châu lục. Dù đội tuyển Colombia chỉ về đích ở ngôi Á quân nhưng James Rodriguez đã vượt qua hàng loạt hảo thủ trong đó có tượng đài sống của bóng đá thế giới Lionel Messi, để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Đà thăng hoa của James Rodriguez chưa dừng lại khi ở cuộc tiếp đón nhà đương kim vô địch World Cup và Copa America tại lượt thứ 8 vòng loại World Cup 2026, Colombia đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 và không ai khác chính James Rodriguez đã tỏa sáng rực rỡ khi in dấu giày trong cả 2 bàn thắng hạ gục đội bóng số 1 thế giới hiện nay.

Có thể khẳng định trong màu áo đội tuyển quốc gia, James Rodriguez thực sự đã trở lại. Đội tuyển Colombia cũng vụt sáng nhờ sự thăng hoa đầy cảm hứng từ người đội trưởng của mình. Hy vọng rằng đà thăng hoa của James sẽ không dừng lại và sẽ tiếp tục kéo dài để người hâm mộ có thể tiếp tục chiêm ngưỡng những “điệu múa” trên sân cỏ của một trong những số 10 đúng nghĩa của bóng đá hiện đại, đặc biệt là khi hành trình đến World Cup 2026, James Rodriguez đã giúp cho Colombia tiến được một bước dài.

LÊ NGỌC

Related articles
Khẳng định “Vua Nam Mỹ”
Argentina tiếp đón Chile ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ diễn ra vào lúc 7 giờ ngày 6/9. Dù thiếu vắng Messi do chấn thương, Argentina vẫn được đánh giá cao hơn và có một đội hình đầy tài năng. Các nhà vô địch thế giới có khả năng giành chiến thắng dễ dàng trên sân nhà, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng, đồng thời khẳng định vị trí “Vua Nam Mỹ”.

(0) Comments
Focus
Ứng dụng dữ liệu dân cư phục vụ xác minh thông tin công dân tại cơ sở cầm đồ, dịch vụ bảo vệ
BTO-Chiều 17/9, Tổ công tác thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) tỉnh tổ chức Lễ công bố, ra mắt mô hình ứng dụng dữ liệu dân cư phục vụ xác minh thông tin công dân tại cơ sở cầm đồ, cơ sở dịch vụ bảo vệ trên địa bàn.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
James Rodriguez: Sự trở lại của số 10