Đến Mũi Né, đâu chỉ một con đường!

12/09/2024, 05:07

Trong 2 ngày, đoàn Famtrip quốc tế đã đến khảo sát và trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới tại Bình Thuận. Qua đó mới thấy, tư duy cởi mở của những vùng đất đã từng có bề dày du lịch, họ luôn nhìn vấn đề bao quát và tích cực.

dsc05822.jpg

Đoàn khảo sát đến từ các hãng lữ hành quốc tế, công ty du lịch, báo chí như: Trung Quốc, Singapore, Đức, Úc… đã tham quan và khảo sát một số điểm du lịch nổi tiếng của địa phương như: Bàu Trắng, Bảo tàng nước mắm, Hệ sinh thái vui chơi giải trí Nova world Phan Thiết… Bên cạnh sự trải nghiệm, tìm hiểu các sản phẩm du lịch mới, dịch vụ lưu trú, buồng phòng, ẩm thực tại một số khách sạn, cơ sở lưu trú tại khu vực Hàm Tiến - Mũi Né và Tiến Thành (TP. Phan Thiết). Đoàn Famtrip đã có khoảng thời gian tại Mũi Né với những ấn tượng tốt đẹp.

img_3495.jpeg

Bà Louis Wielink, đại diện Global Travel Network, chia sẻ: Chuyến đi này cho tôi nhiều trải nghiệm, một Việt Nam xinh tươi, trẻ trung. Dù đã rất nhiều lần đưa khách đến Bình Thuận, nhưng đây là lần đầu tiên tôi đến với Mũi Né. Đây là cơ hội để có thể hiểu hơn về các điểm đến, để chúng tôi có thể tư vấn cho khách hàng một cách cụ thể hơn. Trong 2 ngày qua, chúng tôi đã có những trải nghiệm thú vị ở nhiều nơi, mọi thứ từ cảnh quan, con người đến ẩm thực đều rất ngon”.

dsc05826.jpg

Ông Jurgen Manfred Grotzinger - đại diện Đoàn Famtrip cho biết, qua khảo sát thực địa các điểm đến, chúng tôi đánh giá cao tài nguyên, tiềm năng thiên nhiên cũng như các dịch vụ du lịch, nền văn hóa, ẩm thực và con người Bình Thuận. Chuyến khảo sát lần này là cơ hội để ngành du lịch Bình Thuận đẩy mạnh xúc tiến giới thiệu các sản phẩm đặc sắc, thế mạnh; quảng bá tiềm năng, hình ảnh “Điểm đến Bình Thuận an toàn, thân thiện, chất lượng”. Ngoài ra, đây cũng là cầu nối để những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn được giao lưu, kết nối với “người mua”. Từ đó, nắm bắt xu hướng, thị hiếu, xây dựng nhiều tour, tuyến, sản phẩm mới, khai thác thêm nhiều thị trường tiềm năng trong tương lai.

dsc05830.jpg
Bà Louis Wielink, đại diện Global Travel Network

Bà Bibi Singh từ Bibi Tours (Germany), cho biết: Thường khách đi tour sẽ rất nhiều ngày nên họ cần nhiều hoạt động. May mắn, trong chuyến này chúng tôi có thể nắm bắt và trải nghiệm nhiều hoạt động tại Bàu Trắng. Vì thế, chúng tôi sẽ lồng ghép vào chương trình tham quan cho du khách trong thời gian tới.

dsc05851.jpg

Với 192 km đường bờ biển và đảo Phú Quý, Bình Thuận có nguồn tài nguyên du lịch biển phong phú và quý giá, với nhiều bãi biển đẹp, cảnh quan thơ mộng, môi trường tự nhiên trong lành, hệ sinh thái biển đa dạng… Bên cạnh đó, Bình Thuận còn có tài nguyên du lịch vùng rừng, núi, nhiều di tích lịch sử - văn hóa cùng các lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc. Đó là điều kiện thuận lợi để Bình Thuận phát triển đa dạng các loại hình du lịch nhất là du lịch sinh thái biển.

dsc05781.jpg
Bà Nguyễn Lan Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bình Thuận hiện có 644 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số hơn 20.000 phòng. Toàn tỉnh có 33 công ty lữ hành, trong đó có 15 đơn vị phục vụ lữ hành quốc tế tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng. Từ đầu năm 2024 đến nay, hoạt động du lịch tại Bình Thuận diễn ra khá sôi nổi. Trong 8 tháng của năm 2024, tỉnh đón khoảng trên 6,4 triệu lượt khách, tăng 6,6% so cùng kỳ năm 2023, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt hơn 16.200 tỷ đồng. Nổi bật, lượng khách quốc tế đến Bình Thuận tăng trưởng mạnh. Toàn tỉnh đón gần 300.000 lượt khách quốc tế đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Đức, Anh, Mỹ... (tăng 53% so cùng kỳ năm trước).

dsc05816.jpg

Bà Nguyễn Lan Ngọc cho biết thêm: Bình Thuận đang nỗ lực xây dựng một thương hiệu du lịch gắn liền với những sự kiện đặc trưng riêng dựa trên thế mạnh về biển và những lợi thế nổi trội của mình, đó là: Nắng, gió, cát, thiên nhiên trong lành và nhất là con người hiền hòa, hiếu khách… Thời gian qua, tuy có nhiều sự cố khách quan ảnh hưởng đến hình ảnh của Mũi Né nói riêng và Bình Thuận nói chung. Nhưng công bằng mà nói, việc du khách đến Mũi Né không quá khó, bởi chúng ta có nhiều cửa ngõ để đến Mũi Né, nhiều cung đường được đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để du khách có thể đến Mũi Né một cách đơn giản nhất.

img_3496.jpeg
Trải nghiệm tại Bàu Trắng.

Với những sản phẩm du lịch cao cấp như: Golf, nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch thể thao biển, du lịch sức khỏe, thể thao địa hình… Bình Thuận đang phát triển các dòng sản phẩm du lịch chính là du lịch “xanh”, phát huy các giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường; bảo tồn và phát triển sản phẩm du lịch văn hóa gắn với lễ hội, tham quan và tìm hiểu cuộc sống cộng đồng dân cư, làng nghề truyền thống…

QUANG NHÂN

Related articles
Đoàn Famtrip quốc tế khảo sát du lịch tại Bình Thuận
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức gặp gỡ, giao lưu giữa các doanh nghiệp địa phương với đoàn khảo sát Famtrip quốc tế.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến Mũi Né, đâu chỉ một con đường!