Tại buổi gặp, bà Nguyễn Lan Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, cho biết: Với mục tiêu phát triển du lịch xanh và bền vững, Bình Thuận nỗ lực xây dựng một thương hiệu du lịch gắn liền với những sự kiện đặc trưng riêng dựa trên thế mạnh về biển và những lợi thế nổi trội của mình, đó là nắng, gió, cát, thiên nhiên trong lành, và nhất là con người hiền hòa, hiếu khách…
Đoàn khảo sát khoảng 30 buyer (người mua) đến từ các hãng lữ hành quốc tế, công ty du lịch, báo chí đến từ các quốc gia như: Trung Quốc, Singapore, Đức, Úc… đã đến tham quan và khảo sát một số điểm du lịch nổi tiếng của địa phương như: Bàu Trắng, Bảo tàng nước mắm, Hệ sinh thái vui chơi giải trí Nova world Phan Thiết… Bên cạnh đó, đoàn đã trực tiếp trải nghiệm, tìm hiểu các sản phẩm du lịch mới, dịch vụ lưu trú, buồng phòng, ẩm thực tại một số khách sạn, cơ sở lưu trú tại khu vực Hàm Tiến- Mũi Né và Tiến Thành, TP. Phan Thiết.
Theo ông Jurgen Manfred Grotzinger, đại diện Đoàn Famtrip quốc tế: Qua khảo sát thực địa tại các điểm đến, chúng tôi đánh giá cao tài nguyên, tiềm năng thiên nhiên cũng như các dịch vụ du lịch, nền văn hóa, ẩm thực và con người Bình Thuận.
Đoàn Famtrip quốc tế đã đến khảo sát và trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới tại Bình Thuận trong 2 ngày (7- 8/9). Chuyến khảo sát lần này là cơ hội để ngành du lịch Bình Thuận đẩy mạnh xúc tiến giới thiệu các sản phẩm đặc sắc, thế mạnh; quảng bá tiềm năng, hình ảnh “Điểm đến Bình Thuận an toàn, thân thiện, chất lượng”.
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, cạnh tranh trong lĩnh vực du lịch cũng ngày càng gia tăng, Bình Thuận đã và đang nỗ lực để tiếp tục huy động mọi nguồn lực, khai thác tối đa tài nguyên, lợi thế về du lịch, tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ tạo hình ảnh sâu đậm về du lịch Bình Thuận với những sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc, là điểm đến thật sự an toàn, thân thiện, chất lượng và có đủ sức cạnh tranh trong thị trường du lịch trong khu vực và quốc tế.