Nâng cao nhận thức thanh niên trong thực hiện Di chúc của Bác

17/09/2024, 05:20

Buổi sinh hoạt chính trị với chủ đề “Nhớ về Bác - lòng ta trong sáng hơn” do Huyện đoàn Hàm Thuận Nam tổ chức trong những ngày qua là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc hơn nữa nội dung, giá trị to lớn của bản Di chúc, góp phần thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

sinh-hoat-htn.jpg
Huyện đoàn Hàm Thuận Nam tổ chức sinh hoạt chính trị "Nhớ Bác - Lòng ta trong sáng hơn"

Tại buổi sinh hoạt, Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Ngọc Duy khẳng định: Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Suốt cả cuộc đời Người đã cống hiến, hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc, mang ấm no, hạnh phúc, hòa bình cho nhân dân ta. Tuy Bác đã đi xa, nhưng Người để lại cho Đảng ta, nhân dân ta, các thế hệ hôm nay một di sản vô cùng quý báu là tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách của Người. Qua các chuyên đề tìm hiểu như hoàn cảnh ra đời, nội dung cốt lõi và giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những thành tựu to lớn, bài học kinh nghiệm của cách mạng Việt Nam trong 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; xây dựng Đảng thực sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh…

htn-di-chuc-bac.jpg

Chương trình giúp cán bộ, đoàn viên hiểu rõ thêm giá trị và ý nghĩa của bản Di chúc bất hủ, cũng như đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta. Khẳng định giá trị trường tồn của Di chúc là văn kiện lịch sử cực kỳ quan trọng, là kết tinh tư tưởng, văn hóa, trí tuệ, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một bậc vĩ nhân. Cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh sẽ luôn sống mãi trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam.

Cũng tại hội nghị, đại biểu đã trao đổi, thảo luận các nội dung cơ bản của Chuyên đề “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Quá trình thảo luận đã cùng nhau trao đổi xung quanh chủ đề “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” và đề ra những giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống, tinh thần yêu nước, trách nhiệm, khát vọng cống hiến cũng như công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Nhiều thanh niên tham dự sinh hoạt đã vô cùng xúc động, chia sẻ: Sinh thời, Bác sống rất giản dị, từ ăn, mặc, ở cho đến mọi sinh hoạt hằng ngày. Ngay khi đã là Chủ tịch nước, Bác luôn nêu tấm gương vô cùng mẫu mực về đạo đức cách mạng. Chúng tôi được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, không phải chịu sự đau thương của cảnh “nước mất nhà tan”, những hy sinh, mất mát như lớp cha ông đã trải qua vì độc lập tự do của dân tộc… vì thế càng hiểu và tự hào rằng hạnh phúc ngày hôm nay được tiếp nối bằng truyền thống anh hùng, bất khuất của dân tộc, bằng những bước đi trên con đường cứu nước của người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành mang theo hoài bão, khát vọng giành lại nền độc lập cho Tổ quốc.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa để mỗi đoàn viên, thanh niên huyện Hàm Thuận Nam tự soi lại mình. Từ đó phải luôn tự trau dồi đạo đức, rèn luyện bản thân, góp phần xây dựng nên những con người mới “có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” để tiếp tục sự nghiệp mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn.

THÙY LINH

Related articles
Liên đoàn Lao động tỉnh: Tuyên dương 36 tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác
BTO-Sáng 27/5, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm và biểu dương, khen thưởng điển hình tiêu biểu trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao nhận thức thanh niên trong thực hiện Di chúc của Bác