Tăng cường năng lực hệ thống phòng, chống bệnh dại

12/09/2024, 08:09

BTO - Gần 100 cán bộ, nhân viên y tế trong tỉnh tham gia lớp tập huấn phối hợp liên ngành y tế - thú y tăng cường năng lực hệ thống phòng, chống bệnh dại do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur Nha Trang phối hợp Sở Y tế tỉnh tổ chức tại TP. Phan Thiết.

tap-huan-dai.jpg
Tập huấn phối hợp liên ngành y tế - thú y

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia chia sẻ thực tiễn về tình hình bệnh dại tại Việt Nam, tại khu vực, tại tỉnh Bình Thuận và công tác giám sát, điều tra, xử lý ổ dịch, lấy mẫu bệnh phẩm. Triệu chứng bệnh dại trên động vật, cách sàng lọc. Hướng dẫn phòng, điều trị dự phòng bệnh dại ở người và công tác truyền thông nguy cơ, trước, trong và sau đại dịch.

Được biết, từ đầu năm 2024 đến nay, bệnh dại tăng ở các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Tại Việt Nam, bệnh dại lưu hành và phát triển ở hầu hết các tỉnh, thành. Cùng thời gian trên, Bình Thuận ghi nhận 8 ca tử vong do bệnh dại. Điều này cho thấy bệnh dại là một trong số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có số ca tử vong trên người cao.

tap-huan-dai-bs-hong.jpg
Bác sĩ chuyên khoa II Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế

Theo bác sĩ chuyên khoa II Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh, thông qua tập huấn, cán bộ, nhân viên y tế tại tỉnh có cơ hội học, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công việc thực tiễn. Từ đó giúp cho các cán bộ làm công tác phòng, chống bệnh dại có thêm kiến thức, kinh nghiệm góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dại.

TRANG MINH

Related articles
1 ca tử vong nghi do bệnh dại tại Hàm Tân
BTO-Sáng 22/4, Phòng khám đa khoa khu vực Tân Thắng (Hàm Tân) ghi nhận 1 trường hợp tử vong nghi dại tại thôn Phò Trì.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường năng lực hệ thống phòng, chống bệnh dại