“Góp” dưa lưới VietGAP ủng hộ người dân vùng lũ phía Bắc

20/09/2024, 15:38

BTO-Những ngày qua, sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 ở một số tỉnh, thành phía Bắc, các tổ chức, cá nhân trong cả nước nói chung và Bình Thuận nói riêng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa. Đó là ủng hộ tiền mặt, hàng hóa, đồ dùng, nhu yếu phẩm để gửi đến đồng bào phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Trong số nhiều hoạt động thiện nguyện đó, vài ngày qua tại gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Thuận, Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Thiện An, ở xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong đã gửi tặng 60 kg dưa lưới sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP để Liên minh Hợp tác xã bán sản phẩm. Toàn bộ kinh phí bán được từ dưa lưới được hỗ trợ đồng bào vùng lũ miền Bắc.

e94ea764ac680a365379.jpg
Dưa lưới VietGAP trưng bày tại gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của Liên minh HTX tỉnh.

Theo Liên minh Hợp tác xã tỉnh, chỉ thời gian ngắn sau khi dưa lưới Thiện An có mặt tại gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của đơn vị đã được người dân tìm đến mua trực tiếp và đặt hàng, tiêu thụ hết. Đáng chú ý, khách đến mua dưa lưới, khi biết được mục đích “hướng về miền Bắc”, đã tặng kèm một số tiền để gửi tặng đến người dân vùng lũ.

Chị Đặng Thị Kim Phượng –Xã Nam Chính, huyện Đức Linh chia sẻ, đây là hoạt  động thiết thực, nên bản thân đã mua 10 trái dưa lưới và ủng hộ thêm 500 ngàn đồng để ủng hộ vào quỹ gửi đến đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng lũ lụt.

08deedeb-dc99-4f03-921a-9324249a40d3.jpeg
Dưa lưới VietGAP bày bán tại gian hàng.

Theo bà Trần Thị Kim Thoa – Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, trên 60 kg dưa lưới của Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Thiện An gửi tặng đến gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP Liên Minh Hợp tác xã tỉnh Bình Thuận đã được bán với số tiền là 4 triệu đồng. Đặc biệt, trong đợt “tặng –bán” nông sản này, những khách hàng mua dưa lưới, cùng một số hợp tác xã trên địa bàn Đức Linh và các cá nhân tại Liên minh HTX đã ủng hộ tiền mặt, nâng tổng số tiền bán dưa lưới và người dân ủng hộ là 10 triệu đồng. Số tiền này đã được Liên Minh Hợp tác xã tỉnh chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận để gửi tới đồng bào miền Bắc bị lũ lụt vừa qua.

K. HẰNG

Related articles

Công ty TNHH Hải Triều ủng hộ hơn 218 triệu đồng cho đồng bào bão lũ miền Bắc
BTO-Sáng nay (16/9), Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận số tiền ủng hộ của Công ty TNHH Hải Triều cho các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Góp” dưa lưới VietGAP ủng hộ người dân vùng lũ phía Bắc