Không thu phí qua trạm đối với xe cứu trợ thiên tai

15/09/2024, 09:00

Đó là đề nghị của Cục Đường bộ VN đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp BOT các Trạm thu phí Cầu đường tại Công văn số 6343 về việc hỗ trợ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả do bão lụt gây ra.

Phát huy tinh thần đoàn kết, ‏“‏tương thân, tương ái”, ‏“‏lá lành đùm lá rách”; để hỗ trợ vận chuyển hàng hóa cứu trợ đến các khu vực bị ảnh hưởng thiên tai, giúp nhân dân khắc phục hậu qudo bão lụt gây ra, nhanh chóng ổn định đời sống và khôi phục sản xuất; Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp BOT, xem xét, chỉ đạo các trạm miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi đi qua trạm thu phí.

Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị nhà đầu tư, doanh nghiệp BOT phối hợp với Khu Quản lý đường bộ khu vực và các cơ quan có liên quan của địa phương tổ chức phân làn, phân luồng, hướng dẫn giao thông để các xe nêu trên lưu thông qua trạm thu phí thuận lợi. Toàn bộ việc tạm dừng thu phí, miễn phí cho các xe nêu trên phải được ghi nhận và lưu trữ hồ sơ, dữ liệu thu phí đầy đủ.

Để thực hiện miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo quy định thì chủ xe, người điều khiển xe vận chuyển thuốc men, máy móc, thiết bị, vật tư, hàng hóa cứu trợ đến những nơi bị thảm họa, đến vùng có dịch bệnh hoặc người thi hành công vụ đi trên xe này phải xuất trình với Trạm thu phí các loại giấy tờ cần thiết chứng minh xe đang được điều động đi thực thi nhiệm vụ theo quy định vừa nêu.

Được biết bắt đầu từ ngày 13/9, tất cả các trạm thu phí đã miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ đi qua trạm khi xuất trình đầy đủ giấy tờ cần thiết theo quy định.

Góc nhìn Phóng viên: Chung tay vì đồng bào miền Bắc thân yêu

PV

Related articles
Góc nhìn Phóng viên: Chung tay vì đồng bào miền Bắc thân yêu
Cần có giải pháp hỗ trợ phí qua Trạm cho các chuyến xe thiện nguyện

(2) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không thu phí qua trạm đối với xe cứu trợ thiên tai