Sẵn sàng cho Ngày hội gia đình Đông Nam bộ

08/07/2024, 05:15

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XIII năm 2024 tại Bình Thuận. Hiện mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội đều đã hoàn tất và các gia đình trong tỉnh được lựa chọn tham gia cũng đang hăng say tập luyện để mang đến những phần thi hấp dẫn, chất lượng.

img_3386.jpeg

Hăng say tập luyện

Gần 9h sáng, nắng đã xuyên qua hàng cây khiến cho mặt sân thể thao Nhà Thiếu nhi tỉnh nóng lên, nhưng các thành viên trong gia đình anh Nguyễn Ngọc Hải và chị Huỳnh Thảo Ngân vẫn còn tập luyện các bài tập trên sân. Chị Ngân cùng con trai Hải Phong đã xử lý khéo léo tấm vải bao bố và di chuyển nhanh hơn. Còn con gái Ngân Hà, sau khi được ba hướng dẫn, động viên cũng đá bóng rất dứt khoát, chính xác vào khung thành. Sau gần 1 giờ tập luyện, các thành viên đều thấm mệt nhưng trên gương mặt vẫn nở nụ cười tươi và tràn đầy năng lượng.

img_3405.jpeg
img_3382.jpeg
Gia đình đội Bình Thuận đang tập luyện chuẩn bị dự thi tại ngày hội.

Chị Huỳnh Thảo Ngân chia sẻ: Cả hai vợ chồng đều là viên chức nên chỉ có ngày cuối tuần mới có nhiều thời gian để lên sân tập luyện. Đúng như tên gọi trò chơi “Đoàn kết vượt khó và đưa bóng vào cầu môn”, vừa đòi hỏi sức khỏe dẻo dai, nhanh nhẹn, lại cần sự khéo léo, phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên. Đây chắc chắn là trải nghiệm đáng nhớ, ghi dấu kỷ niệm đẹp không bao giờ quên với các gia đình tham dự.

Ngoài ra, chuẩn bị cho nội dung thi văn hóa - nghệ thuật, thể dục thể thao, đoàn Bình Thuận còn có gia đình anh Thông Minh Quy - chị Thông Thị Đẻ (xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc) dự thi phần biểu diễn nghệ thuật “Gia đình tài năng” và gia đình anh Tăng Khánh Huy – chị Nguyễn Thị Minh Hải (phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) thi phần “Đọc sách cùng con”. Hiện các gia đình đang hăng hái tập hát, tập kịch, xây dựng hoạt cảnh… với mong muốn sẽ đóng góp những tiết mục đặc sắc nhất cho hội thi. Đồng thời mong muốn truyền tải thông điệp về sự kết nối yêu thương, sẻ chia giữa các thành viên vượt qua những vui – buồn trong cuộc sống, cũng như phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, bảo vệ quyền trẻ em, nâng cao văn hóa đọc trong gia đình.

img_0666.jpg
img_0663.jpg
Giới thiệu điểm đến Trường Dục Thanh

Bình Thuận sẵn sàng chào đón các gia đình

Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XIII diễn ra từ ngày 11 – 13/7 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Thuận, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì tổ chức. Ngày hội năm 2024 có chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”, quy tụ 18 gia đình văn hóa tiêu biểu đến từ 6 tỉnh: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và Bình Thuận. Đây là hoạt động thường niên của các tỉnh Đông Nam bộ. Tuy nhiên năm nay nâng tầm lên quy mô cấp Bộ, nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam nói chung và các gia đình trong khu vực. Đồng thời, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng gia đình văn hóa.

Ngày hội có 4 hoạt động chính là khai mạc, bế mạc, các hoạt động thi văn hóa - nghệ thuật, thể dục thể thao và các hoạt động khác. Bên cạnh đó, tỉnh Bình Thuận sẽ bố trí thêm gian trưng bày sản phẩm OCOP của các địa phương tham gia, tham quan điểm di tích lịch sử văn hóa, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh.

Ông Võ Thành Huy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết: Sở đang được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án “Chuẩn mực văn hóa, gia đình, con người Bình Thuận gắn với hệ giá trị văn hóa, gia đình và con người Việt Nam thời kỳ mới”. Qua ngày hội góp phần làm rõ hơn và khẳng định các giá trị gia đình: No ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh mà đề án đang triển khai.

Đến thời điểm này công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, bố trí cảnh quan tại địa điểm tổ chức ngày hội ở Bình Thuận đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng chờ đón các gia đình, đại biểu và nhân dân đến tham gia, cổ vũ. Từ đây hình ảnh về con người, vùng đất Bình Thuận sẽ được du khách biết đến nhiều hơn.

THUỲ LINH

Related articles
Phát huy giá trị văn hóa, con người, xây dựng La Gi phát triển bền vững
Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về “xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi luôn xác định xây dựng và phát triển văn hóa, con người là một trong những nội dung trọng tâm để lãnh đạo, chỉ đạo và đạt nhiều kết quả tích cực...

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng cho Ngày hội gia đình Đông Nam bộ