Hội thảo khoa học cấp tỉnh về xây dựng chuẩn mực văn hóa, gia đình, con người Bình Thuận

17/06/2024, 11:19

BTO-Sáng 17/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp tổ chức hội thảo khoa học cấp tỉnh “Chuẩn mực văn hóa, gia đình, con người Bình Thuận gắn với hệ giá trị văn hóa, gia đình và con người Việt Nam thời kỳ mới”.

hoi-thao.1.jpg
lan08007.jpg
Quang cảnh hội thảo 

Tham dự và chủ trì hội thảo có các đồng chí Võ Thanh Bình – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Tiến sĩ Lê Hồng Dũng– Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, địa phương và nhà nghiên cứu, quản lý văn hóa trong tỉnh.

lan07940.jpg
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bùi Thế Nhân phát biểu đề dẫn.

Phát biểu đề dẫn hội thảo, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bùi Thế Nhân khẳng định: Bình Thuận có lịch sử hình thành và phát triển hơn 330 năm, gồm 10 huyện, thị, thành phố. Địa phương sở hữu nhiều nét đẹp trên cơ sở tích hợp của điều kiện tự nhiên, lịch sử văn hóa, môi trường sinh kế mang tính đặc thù riêng. Bên cạnh đó, mỗi dân tộc trên địa bàn tỉnh đều có các đặc trưng văn hóa, phong tục tập quán, lễ hội, nghề thủ công truyền thống riêng, cấu thành nên các giá trị văn hóa vừa mang tính đa lớp, vừa hàm chứa tính đa diện; có quan hệ mật thiết, nhiều yếu tố tương đồng và thống nhất với văn hóa miền Trung nước ta. Các giá trị văn hóa truyền thống luôn được các thế hệ người dân nêu cao tinh thần tự tôn dân tộc, ý thức trách nhiệm trong việc gìn giữ, bồi đắp để làm giàu thêm trong cộng đồng, dân tộc mình và hướng con người vươn đến các giá trị chân - thiện - mỹ trong cuộc sống. Đây là nguồn tài nguyên nhân văn hấp dẫn, là nhân tố quan trọng trong gìn giữ, xây dựng, phát triển văn hóa, con người Bình Thuận, gia đình Việt Nam đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững đất nước…

Trong thời gian 1 ngày, các sở, ban, ngành, địa phương sẽ thảo luận, làm rõ thêm các nội dung về giá trị văn hóa, con người Bình Thuận, giá trị gia đình, công tác tuyên truyền, bảo tồn, phát huy tài nguyên văn hóa và nhận diện tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch bền vững...

lan07996.jpg
lan07989.jpg
Đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo tiếp tục cung cấp cơ sở khoa học và thực tiễn để tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng chiến lược, ban hành quyết sách nhằm quán triệt, triển khai thực hiện và tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các hệ giá trị chuẩn mực văn hóa, gia đình và con người Bình Thuận trong đời sống xã hội ở hiện tại và tương lai; đáp ứng nhu cầu xây dựng, phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

THÙY LINH; ẢNH NGỌC LÂN

Related articles
Học tập và làm theo Bác đã trở thành nhu cầu văn hóa
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã không còn nằm ở quy mô của một cuộc vận động mà đã trở thành nhu cầu văn hóa, thành giá trị trong đời sống tinh thần của mỗi người dân, mỗi tổ chức và đặc biệt là trong đời sống chính trị của Đảng.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo khoa học cấp tỉnh về xây dựng chuẩn mực văn hóa, gia đình, con người Bình Thuận