Ngày sách và văn hóa đọc tại các trường học

19/04/2024, 12:25

BTO-Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 (21/4), các trường học trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong học sinh và giáo viên.

2024.-hs-hai-ninh-2.jpg

Với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”, “Sách quý tặng bạn”, “Tặng sách hay - Mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”… mỗi trường lại chọn một hình thức tuyên truyền khác nhau để khơi dậy niềm đam mê tìm hiểu kiến thức qua sách vở, cũng như rèn luyện thói quen đọc sách cho học sinh.

2024.-phu-tai-2.jpg
2024.-phu-tai-1.jpg
Thầy cô cùng đọc sách với học sinh
2024.-phu-tai.-tang-qua-sach.jpg
Trường tiểu học Phú Tài tuyên dương các tập thể xuất sắc trong phong trào đọc và làm theo báo Đội.

Trong đó, tại Trường tiểu học Phú Tài (TP. Phan Thiết), hơn 1.200 học sinh và thầy, cô giáo đã tham gia các hoạt động ngày hội văn hóa đọc tại sân trường để vừa tuyên truyền, giao lưu, vừa giúp học sinh có cơ hội tiếp xúc với những phương pháp đọc sách hiệu quả. Cùng với đó, Liên đội tổ chức tuyên dương, khen thưởng các tập thể xuất sắc trong phong trào đọc và làm theo báo Đội.

2024.hs-hai-ninh-2-doc-sach.111.jpg
2024.hai-ninh-2.111.jpg
Học sinh Trường tiểu học Hải Ninh 2 say sưa đọc và chia sẻ các cuốn sách yêu thích

Còn tại Trường tiểu học Hải Ninh 2 (xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình), ngày hội đọc sách và văn hóa đọc được nhà trường lấy chủ đề “Chiến sĩ Điện Biên năm xưa đánh hay - Chiến sĩ Điện Biên ngày nay học tốt”. Hoạt động diễn ra với nhiều nội dung như trưng bày sách, tuyên truyền giới thiệu sách, kể chuyện theo sách, quyên góp sách… Ở phần trưng bày sách, bằng sự sáng tạo và tâm huyết của giáo viên các tổ chuyên môn, gian trưng bày sách được mô phỏng dáng hình đất nước. Ngoài ra, học sinh còn được giới thiệu về tấm gương ham đọc sách và tinh thần tự học của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần hiếu học của người dân Việt Nam và ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954. Qua đó khuyến khích các em tự tìm hiểu và khắc sâu hơn chặng đường lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc, bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, có ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện.

img_9858.jpg
Những chuyến xe đưa ánh sáng tri thức về với các trường học
2024.-thcs-chi-cong....jpg
Học sinh Trường THCS Chí Công (Tuy Phong) xem hướng dẫn khoa học vui 

Để khuyến khích tinh thần tự học thông qua việc đọc sách, tạo cơ hội cho thiếu niên, nhi đồng thể hiện tài năng, sự sáng tạo và kỹ năng của bản thân, các trường học còn phối hợp với Thư viện tỉnh đưa sách về trường. Chiếc xe Thư viện lưu động mang theo hơn 2.500 đầu sách, tivi, máy tính, quà, cùng những trò chơi khoa học vui một lần nữa khẳng định sự hữu ích của sách và văn hóa đọc.

img_9931.jpg
Nhân viên Thư viện tỉnh hướng dẫn học sinh Trường tiểu học và trung học cơ sở Đông Giang (Hàm Thuận Bắc) chọn lựa sách và tham gia các trò chơi.

Ông Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Thư viện tỉnh, cho biết: Trong tháng 4, có 10 trường thuộc các huyện Tuy Phong, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và TP. Phan Thiết đăng ký xe Thư viện lưu động phục vụ trường học. Đây là bước khởi đầu cho thấy trường học đã quan tâm hơn đến văn hóa đọc, thay đổi để truyền cảm hứng đọc sách cho các em nhằm hình thành thói quen, kỹ năng đọc trong thế hệ trẻ, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng - một yếu tố quan trọng để xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội.

THÙY LINH

Related articles
Lan tỏa văn hóa đọc đến giới trẻ
Sách được ví như người bạn lớn của con người và vai trò của sách trong sự phát triển tri thức là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, so với sự đa dạng của các phương tiện giải trí như hiện nay, thì đây lại không phải là kênh thu hút đông độc giả, nhất là đối với những bạn trẻ.

(0) Comments
Focus
Khắc phục hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn theo phương châm 4 tại chỗ
BTO-Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải tại công văn mới đây, triển khai thực hiện Chỉ thị số 11/CT- TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày sách và văn hóa đọc tại các trường học