Lời vàng từ đồng hương

06/09/2024, 05:02

“Nếu bạn có được bộ ba như thế trên hàng công, bạn sẽ gặp may như ông ta!”. Ronald Koeman - huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Hà Lan - đã nói thế để dẫn giải về điều may mắn và sự lấn lướt mà Arne Slot của Liverpool tậu được trước người đối nhiệm Erik Ten Hag của Manchester United trong trận thắng cách biệt 3-0 của đội khách hôm chủ nhật vừa rồi.

Trong mắt nhìn của nhà dẫn dắt Hà Lan chuẩn bị vào giải đấu Nations League, hàng công gồm Mohamed Salah, Luis Diaz và Diogo Jota mà Liverpool mang tới Old Trafford hôm đó có chất lượng cao hơn các chân sút chủ nhà. Trong đó, theo Koeman, Salah hiện là một trong các tiền đạo xuất sắc nhất hiện giờ. Với sự hỗ trợ của hai đồng đội xông xáo, hiệu quả hoạt động của chân sút Ai Cập đã đạt mức tối đa. Cả ba bàn thắng giúp Liverpool nhấn chìm Manchester United đều do Salah và Diaz ghi trong tình huống mà thủ môn khó bề cản phá. Có được trong tay vốn quý ấy nên sự vượt trội của Slot trên ghế kỹ thuật là điều hiển nhiên và “ông ta chỉ nhỉnh hơn Ten Hag chút ít mỏng manh thôi”.

screenshot_1725545474.png

Như sợ người ta nghĩ mình bênh vực lộ liễu người đồng hương Ten Hag đang lận đận trên chiếc ghế chông chênh đầu mùa ở Old Trafford, Koeman nhấn mạnh với thiên hạ rằng ông chú tâm theo dõi trận đấu này vì có đến năm tuyển thủ Hà Lan góp mặt từ hai phía (Cody Gakpo, Virgil Van Dijk, Ryan Gravenberch của Liverpool và Joshua Zirkzee, Matthijs De Ligt của Manchester United), những điều mình cảm nhận đều từ góc nhìn của một nhà cầm quân. Tuy vậy, từ quan sát của Koeman, nhiều người bỗng được nhắc nhớ một thực tế “thiếu bình đẳng” khi nhìn lại vốn liếng của hai viên thuyền trưởng: Trong khi Slot thong dong hưởng trọn thành quả và di sản từ bàn tay nhào nặn kỳ công của Jurgen Klopp thì đối thủ của ông ta phải hứng chịu không ngớt bao sóng gió nghiệt ngã từ mùa bóng cũ sang tận bây giờ. Ai cũng biết Ten Hag chỉ giữ được chiếc ghế ở M.U vào phút cuối nhờ vào thành quả sau cùng tại cúp FA. Thử thách khắc nghiệt lại tiếp tục đè lên vai ông và các cầu thủ ngay từ đầu mùa mới với hai trận thua trước Brighton và Liverpool sau ba lần ra quân ở giải ngoại hạng. Quả là nhạt nhòa so với thành quả toàn thắng của Slot trên ghế huấn luyện ở Anfield!

Hơn 200 triệu bảng Anh vừa được Manchester United tung ra nhằm củng cố sức mạnh các tuyến, trong đó có hai nhân tố nòng cốt từng phụng sự cùng Ten Hag ở Ajax Amsterdam là Matthijs De Ligt và Noussair Mazraoui. Là người tự trọng, Ten Hag hẳn đang thấm thía rằng những tin cậy mà các ông chủ và công chúng ở Old Trafford dành cho mình, ngoài sức mạnh trấn an, chia sẻ, còn là một thôi thúc nhức buốt, một gánh nặng trách nhiệm. Chắc hẳn ông hiểu không còn cơ hội nào khác nữa dành cho mình để vực dậy một M.U mờ nhạt và chìm khuất quá lâu. Cũng vậy, đây là dịp may cuối cùng để bản thân ông gầy dựng thanh danh.

Khắt khe và có phần châm chọc, Alan Shearer - cựu tuyển thủ Anh một thời lừng lẫy - bảo Ten Hag chỉ còn vỏn vẹn hai trận đấu để tự cứu mình: gặp Southampton và Crystal Palace ở giải Ngoại hạng Anh. Cựu danh thủ vừa bị chính Ten Hag bực bội chê “ngu” trong phần tranh luận sau trận thua Liverpool đoan chắc rằng sự chỉ trích hướng về trách nhiệm của nhà cầm quân này sẽ tăng gấp bội nếu Manchester United không đạt kết quả tích cực ở hai cuộc đọ sức sinh tử sắp tới.

Koeman từng có thời dẫn dắt Southampton nhưng có thể sẽ không còn động lực cho ông đến dự khán trận đấu giữa M.U và các học trò cũ. Với lại, lúc ấy, lời vàng của ông dành cho người đồng hương hẳn chẳng còn hiệu nghiệm. Ten Hag phải tự cứu mình!

ĐÌNH XÊ

Related articles
Vòng 3 Ligue 1 (Pháp) trận Lyon - Strasbourg vào lúc 1 giờ 45 ngày 31/8: Những điểm số đầu tiên cho chủ nhà?
Khởi đầu tệ hại sau 2 vòng đấu đầu tiên, liệu “Sư tử” có thể có những điểm số đầu tiên trên sân nhà Groupama, khi đối thủ là miếng mồi quen thuộc Strasbourg?

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời vàng từ đồng hương