Một học sinh tiểu học Phan Thiết đoạt 7 huy chương hùng biện

16/09/2024, 05:11

Em là Doãn Hải Lâm (tên thường gọi Sam) là con trai của cha Doãn Hải Sơn và mẹ Từ Ngân Trâm, nhà 306 Nguyễn Hội, thành phố Phan Thiết, hiện đang học Trường Quốc tế Tiểu học VinSchool Smart City - Hà Nội.

Trong cuộc thi hùng biện quốc tế bằng tiếng Anh tại WSC Global Round- Bangkok vừa qua, với Hạng mục Junior có 2.000 thí sinh đến từ 32 quốc gia trên toàn thế giới, Doãn Hải Lâm đã giành được 2 cúp vàng và 8 huy chương cá nhân và đồng đội, gồm: 6 huy chương vàng (HCV), 2 huy chương bạc (HCB), chính thức giành chiếc vé danh giá cùng với team của mình đến tham dự vòng ToC (Tour of Champions) diễn ra tại Đại học Yale (Mỹ) vào tháng 11/2024.

hoc-sinh.jpg
Lâm và các thí sinh quốc tế dự thi.

Tại cuộc thi này, với sự tham gia của các học sinh lớp 5 đến lớp 9 đến từ 32 quốc gia, dù phải thi với các anh chị lớp lớn, team của Lâm (Doãn Hải Lâm, Phạm Trần Vân Linh và Đào Bình Minh) đã toàn thắng cả 3 trận debate, cờ đỏ sao vàng Việt Nam đã được phất lên trong niềm tự hào vô bờ bến của những người Việt có mặt tại cuộc thi. Riêng Lâm, em đã xuất sắc lần lượt đoạt HCV Debate cá nhân - Hạng mục Junior dành cho các thí sinh từ lớp 5 đến lớp 9, HCB Writing cá nhân- Hạng mục Junior dành cho các thí sinh từ lớp 5 đến lớp 9, HCB Challenge, Mục Literature về văn học- Hạng mục Junior dành cho các thí sinh từ lớp 5 đến lớp 9, Cúp và HCV Top 7 cá nhân, mục các thí sinh tiểu học.

Trước khi tham gia vào vòng thi toàn cầu- Global Round của cuộc thi World Scholar Cup (WSC) này, vào 2 ngày 16 – 17/3/2024, Doãn Hải Lâm cũng đã xuất sắc giành 2 cúp vàng, 8 HCV và 1 HCB ở vòng thi Quốc gia Regional round diễn ra tại Hà Nội. (Đó là Cúp vàng Chung cuộc WSC Regional round Cria 2024, Cúp vàng Viết luận đồng đội - Team Writing, HCV Scholars cá nhân - Champion Scholars, HCV Viết luận cá nhân - Writting Champion, HCV Hùng biện đồng đội - Team Debate, HCV Hùng biện cá nhân - Debate Champion, HCV Kiến thức tổng hợp đồng đội - Team Bowl, HCV Thử thách kiến thức đồng đội - Team Challenge, HCB Thử thách kiến thức cá nhân - Individual Challenge). Ngoài cuộc thi WSC, em Doãn Hải Lâm, học sinh lớp 5 tiểu học VinSchool Smart City còn giành được giải nhất thành phố Hà Nội, cuộc thi tiếng Anh TOEFL PRIMARY CHALLENGE khối 4-5 và giành quyền tham dự vòng chung kết quốc gia năm học 2023- 2024. Trong niềm xúc động và tự hào, mẹ Doãn Hải Lâm cho biết em hiếu học và thích hoạt động từ khi còn rất nhỏ. Không chỉ những cuộc thi hùng biện ở nhiều lĩnh vực bằng tiếng Anh, trước đó, vào tháng 1/2024, Lâm cùng team Doreamonster của mình đã giành được giải nhì Quốc gia cuộc thi VEX Robotics hạng mục thử thách liên minh và giải thưởng Design Award dành cho đội có thiết kế Robot hiệu quả và tối ưu nhất. Vào tháng 5/2024, Lâm tham gia thi và được giải nhất cuộc thi STEM- Making a Difference, với sản phẩm lập trình- Scratch Typing Helper. Đây là phần mềm được phát triển để giúp các học sinh gặp khó khăn trong việc gõ bàn phím bằng 10 ngón giúp cải thiện tốc độ và chính xác khi gõ phím. Sản phẩm Typing Helper của SAM dự thi "Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc" của Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Đoàn Thanh niên tổ chức. Khi còn học lớp 4, Doãn Hải Lâm đã giành được giải Găng tay vàng, thủ môn xuất sắc nhất cấp trường.

Tuy không trực tiếp đồng hành được cùng cháu ngoại tại cuộc thi ở Bangkok nhưng họa sĩ Từ Quốc Tư (Phân hội trưởng Mỹ thuật Bình Thuận) vẫn dõi theo từng bước đi, từng nỗ lực, từng bài thi của cháu. Trong niềm vui chiến thắng vỡ òa, họa sĩ Từ Quốc Tư xúc động nói: Cả nhà luôn ở bên cháu trong tình thương yêu và tự hào. Mỗi thành công của cháu, dù rất nhỏ đều mang lại hạnh phúc cho cả gia đình.

NGUYỄN TÂN HẢI

Related articles
Thỏ thẻ đèn lồng trung thu
Lại sắp đến rằm tháng tám. Vừa qua, gặp các cháu con của mấy anh bạn đang học trung học cơ sở, chúng hỏi về Trung thu và lễ hội rước đèn, vì ở trường các cháu đang tổ chức làm lồng đèn, nên thỏ thẻ mấy lời như là tâm sự.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một học sinh tiểu học Phan Thiết đoạt 7 huy chương hùng biện