Hiệu quả từ việc xây mới phòng thực hành

10/09/2024, 05:32

Dự án đầu tư xây dựng dãy nhà 2 tầng để bố trí các phòng chức năng và sửa chữa, cải tạo khối nhà hành chính - hiệu bộ của Trường THCS Tân Lập được đưa vào sử dụng năm học 2022-2023, nhưng bây giờ các bậc phụ huynh mới thấy rõ hiệu quả rõ nét của việc đầu tư đồng bộ trường, lớp.

Đó là niềm vui, sự hứng khởi của hơn 650 học sinh khi cắp sách đến mái trường khang trang, sạch đẹp, thoáng mát; học lý thuyết kết hợp với thực hành, chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt; tỷ lệ học sinh bỏ học đã giảm đáng kể và số học sinh lên lớp thắng chiếm khá cao (trên 98%). Hiệu trưởng Trường THCS Tân Lập cho biết: “Từ khi tiếp nhận công trình các phòng học bộ môn, Ban giám hiệu nhà trường đã bố trí phòng tin học, ngoại ngữ, các phòng thực hành bộ môn lý, hóa, sinh và phòng công nghệ. Tuy ban đầu thiết bị, hóa chất còn thiếu, nhưng giáo viên, học sinh rất phấn khởi, bởi lẽ, sau khi học lý thuyết tại lớp thì các em được hướng dẫn làm thực hành tại phòng thí nghiệm bộ môn nên học sinh tiếp thu bài nhanh, tạo sự thích thú trong quá trình học tập. Vì vậy mà kết quả học tập của học sinh đạt cao hơn những năm trước”.

truong-hoc.jpg
Các phòng chức năng mới xây dựng đã phát huy hiệu quả.

Được biết, Trường THCS Tân Lập (Hàm Thuận Nam) đi vào hoạt động cách đây hơn 23 năm, các phòng học được xây dựng quy mô nhà 2 tầng, nhưng do sử dụng quá lâu nên đã nhiều lần sửa chữa để bảo đảm cho việc dạy và học ổn định. Tuy nhiên, suốt trong một thời gian dài Trường THCS Tân Lập không có hệ thống các phòng học bộ môn (phòng thí nghiệm, thực hành) nên việc dạy lý thuyết gắn với thực hành còn nhiều hạn chế, phần nào ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh. Một số giáo viên môn sinh, hóa, lý phải mang đồ dùng dạy học, hóa chất lên tại lớp học để hướng dẫn học sinh thực hành. Trước thực trạng đó, theo đề nghị của huyện Hàm Thuận Nam, UBND tỉnh đã có chủ trương đầu tư xây dựng công trình Trường THCS Tân Lập tại khuôn viên hiện hữu của trường với mức kinh phí đầu tư hơn 8 tỷ đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết. Trong đó, đầu tư hơn 750 triệu đồng mua sắm trang thiết bị cần thiết cho khối hành chính - hiệu bộ và các phòng học bộ môn như: Bàn, ghế phòng họp, tủ đựng hồ sơ, kệ để thiết bị dạy học, bàn trưng bày, bàn ghế giáo viên, học sinh, kệ đựng dụng cụ thí nghiệm, bảng viết chống lóa ở các phòng bộ môn… Sau khi công trình đưa vào sử dụng, thầy, trò, phụ huynh Trường THCS Tân Lập rất phấn khởi và tự hào vì việc dạy và học các bộ môn tự nhiên có hiệu quả hơn. Đồng thời, nhà trường đã nỗ lực đổi mới phương pháp, hình thức dạy và học; áp dụng phương pháp dạy học tích cực theo hướng lấy học sinh làm trung tâm; ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và học sinh tích cực, chủ động, sáng tạo trong mọi hoạt động… nên chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên.

N. HỘI

Related articles
Vầng trăng yêu thương tại xã Măng Tố
BTO-Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Phan Thiết vừa phối hợp với Huyện đoàn Tánh Linh, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên Phòng PC08 (Công an Bình Thuận) và các câu lạc bộ thiện nguyện tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương 7” cho các em thiếu nhi tại Trường tiểu học Măng Tố (Tánh Linh).

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu quả từ việc xây mới phòng thực hành