Phan Thiết: Các trường học chuẩn bị sẵn sàng cho Lễ hội rước đèn Trung thu

11/09/2024, 15:26

BTO-Những ngày này, các trường học và Đoàn thanh niên các phường, xã trên địa bàn TP. Phan Thiết đang sôi nổi chuẩn bị cho Lễ hội rước đèn Trung thu sẽ diễn ra tối 14/9.

Tết Trung thu là nét đẹp văn hóa trong truyền thống của dân tộc Việt Nam. Hàng năm cứ đến rằm tháng tám âm lịch, các em thiếu niên và nhi đồng lại được vui chơi dưới ánh trăng rằm mùa thu. Nhiều năm nay, tại thành phố biển Phan Thiết, vào dịp Trung thu, không chỉ thiếu nhi mà cả người dân và du khách đều ngóng chờ Lễ hội rước đèn. Năm nay, lễ hội sẽ chính thức diễn ra lúc 18 giờ ngày 14/9 (thứ bảy, 12/8 âm lịch) tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, sớm hơn 2 ngày so với kế hoạch ban đầu.

hs.-gv-phu-tai1.jpg
Giáo viên và học sinh Trường tiểu học Phú Tài làm lồng đèn nhỏ

Ghi nhận tại Trường tiểu học Phú Tài, không khí chuẩn bị Trung thu đang rộn ràng. Các em học sinh cùng với thầy cô giáo đang hoàn thiện trang trí lồng đèn nhỏ để hòa cùng các bạn tham gia lễ hội. Cô Trần Thị Hiệp Mai – Giáo viên Tổng Phụ trách Đội Trường tiểu học Phú Tài cho biết: Cụm trường học gồm tiểu học Phú Tài và THCS Nguyễn Du sẽ thực hiện một lồng đèn lớn chủ đề “Thỏ chơi trăng”, theo sau là 80 lồng đèn nhỏ. Đến hôm nay, những chiếc lồng đèn nhỏ mang biểu tượng vầng trăng mùa thu được thầy cô và học sinh hoàn thiện những khâu cuối cùng. Cùng với đó, Ban giám hiệu đã phân công giáo viên tham gia hỗ trợ 80 học sinh khối 4, 5 rước đèn, 10 em trong đội trống. Hiện tất cả học sinh đều háo hức chờ đón lễ hội.

phu-tai.jpg
Các công đoạn cuối cùng đã hoàn tất chờ đón đêm hội rước đèn

Còn tại Trường tiểu học Xuân An, 40 em học sinh khối 5 được phân công cầm lồng đèn nhỏ cũng đã sẵn sàng tham gia lễ hội. Nhà trường đã chuẩn bị sẵn áo mưa, nước uống, bánh và giáo viên đi cùng để hỗ trợ. Ngoài ra, dự kiến vào chiều ngày 16/9, sau tiết học cuối, giáo viên chủ nhiệm của 21 lớp sẽ tổ chức sinh hoạt, vui trung thu tại lớp cho các em.

Dù bận rộn với nhiều công việc đầu năm học nhưng các trường học tại Phan Thiết đang cố gắng tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho học sinh. Ngoài tham gia hoạt động chung của thành phố còn tổ chức cho các em phá cỗ, tặng quà tại trường, tại lớp, mang đến niềm vui và giúp các em được tìm hiểu, khám phá những nét đẹp văn hóa, kiến thức phục vụ học tập.

Lễ hội rước đèn Trung thu tại TP. Phan Thiết năm 2024 có chủ đề: “Thiếu nhi Phan Thiết - Mừng đón Trung thu - Vui chơi, sáng tạo - Làm theo lời Bác”, với sự tham gia của 21 đơn vị trên địa bàn thành phố, gồm 18 phường, xã, 3 trường học là THCS - THPT Lê Lợi, TH - THCS - THPT Lê Quý Đôn và Trường Tình Thương. Theo đó, sẽ có 29 lồng đèn lớn, 2.320 lồng đèn nhỏ được thiết kế mang ý nghĩa ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, các hình ảnh đặc trưng về quê hương Phan Thiết, kết hợp quảng bá du lịch thành phố, nâng cao, phát triển thế mạnh Phan Thiết - Bình Thuận trên các lĩnh vực: thủy hải sản, thanh long, bảo vệ môi trường... tham gia diễu hành trên một số tuyến đường.

xa-tien-thanh-2-.jpg
Lễ hội rước đèn Trung thu tại TP. Phan Thiết năm 2023 thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem (ảnh Ngọc Lân)

Việc tổ chức vui trung thu không chỉ mang đến cho các em một hoạt động vui tươi, ý nghĩa, mà còn thể hiện sự quan tâm, động viên tinh thần của các trường học, ban ngành, đoàn thể và toàn xã hội đối với công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng.

Lộ trình diễu hành (cự ly 2,4 km): Xuất phát từ đường Nguyễn Tất Thành - rẽ trái Tôn Đức Thắng - Thủ Khoa Huân - rẽ trái đường Trần Hưng Đạo - vòng xoay Lê Duẩn - tại đây đội hình giải tán.

THÙY LINH

Related articles
Rực rỡ sắc màu lồng đèn Trung thu
Chưa đầy nửa tháng nữa là đến Tết Trung thu 2024, hiện tại các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn tỉnh đã bày bán vô vàn các loại lồng đèn lớn nhỏ, từ truyền thống đến hiện đại, góp phần làm nên nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

(3) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Các trường học chuẩn bị sẵn sàng cho Lễ hội rước đèn Trung thu