Em Nguyễn Thanh Hòa – Vượt lên số phận

19/06/2023, 06:23

BTO-Nguyễn Thanh Hòa (SN 2010), sinh ra trong gia đình nghèo ở phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết, nhưng không may mắn như các bạn cùng trang lứa. Từ nhỏ lúc mới bước vào tiểu học, cha mẹ của Hòa không thuận nhau nên chia tay mỗi người một ngã để lo cuộc sống riêng.

Hòa cùng mẹ là Nguyễn Thị Dung phải thuê căn nhà nhỏ tá túc qua ngày. Chị Dung làm đủ việc để có tiền nuôi con ăn học nên người. Cuộc sống của hai mẹ con tuy chật vật, thiếu thốn, nhưng tình mẹ con đầm ấm ngày qua ngày trong căn phòng trọ. Thế rồi, cách đây hơn 3 năm chị Dung đột nhiên đổ bệnh. Không có tiền nên chị cũng không dám đến bệnh viện để thăm khám bệnh tình kỹ lưỡng mà chỉ uống thuốc để bớt cơn đau nhức dằn vặt. Giữa năm ngoái căn bệnh trở nặng chị Dung mới nhập viện, lúc này các bác sĩ nói: “Chị Dung bị ung thư đại tràng giai đoạn cuối”. Những ngày tháng cuối đời chị lo lắng và luôn nghĩ đến cậu con trai đang tuổi ăn tuổi lớn, nếu mình mất đi thì nó sống làm sao. Rồi sự nghiệt ngã nhất của cuộc đời cũng đã đến vào cuối năm 2022 căn bệnh ung thư đại tràng không thể chữa trị được nữa, chị Dung qua đời khi bước sang tuổi 43.

Nguyễn Thanh Hòa đang học lớp 8, Trường THCS Nguyễn Du,Phan Thiết trở thành cậu bé mồ côi, không nơi nương tựa. Em Hòa tâm sự: “Đến giờ em cũng không còn nhớ rõ mặt ba và không biết ba ở đâu. Mẹ đột ngột qua đời em hoang mang vô cùng. Đầu năm 2023 cậu là Nguyễn Thanh Hùng ở KP6, phường Phú Tài đưa em về nuôi, nhưng gia đình cậu cũng rất khó khăn, hai người con còn nhỏ; cả nhà 5 miệng ăn chỉ mình cậu là lao động chính làm nghề thợ hồ. Nhiều lúc em muốn nghỉ học để phụ giúp gia đình, nhưng cậu, mợ không cho bắt phải học tiếp…”.

nguye-thanh-hoa.jpg

Hoàn cảnh của em Nguyễn Thanh Hòa thật đáng thương, Hòa đã vượt lên số phận bằng sự nỗ lực của mình và sự giúp đỡ của gia đình cậu, thầy cô giáo. Các cô giáo trong trường đã trực tiếp động viên Hòa học thêm các môn còn hổng kiến thức, và sẵn sàng hỗ trợ tiền cho Hòa học hoặc có cô giáo dạy thêm cho Hòa, nhưng không nhận thù lao. Vì thế, Hòa vươn lên trở thành học sinh khá của trường. Ngoài giờ học, Hòa còn phụ giúp cậu mợ làm việc nhà, giữ em. Sáng sớm Hòa lại đạp xe đến trường sớm hơn các bạn để ôn lại bài cũ…Qua bài viết này mong những tấm lòng nhân ái bớt chút tình thương, vật chất hỗ trợ cho em Nguyễn Thanh Hòa để em có điều kiện tiếp tục đến trường và học tập đạt kết quả tốt hơn.

Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc xin liên hệ: Em Nguyễn Thanh Hòa, KP6, phường Phú Tài, Phan Thiết thoặc Quỹ tấm lòng vàng của Báo Bình Thuận số tài khoản: 112000016795 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank).

N. BẢO

Related articles
Khám bệnh cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo tại Tánh Linh
Ngày 9/7, Đoàn y bác sỹ Thiện Nguyện đến từ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân tại xã Gia An, huyện Tánh Linh.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Em Nguyễn Thanh Hòa – Vượt lên số phận