Công an TP. Phan Thiết khuyến cáo người dân vui lễ an toàn

26/04/2024, 16:12

Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày liên tục nên du khách đến với TP. Phan Thiết sẽ rất cao. Điều đó sẽ khiến lượng phương tiện tăng đột biến cũng như tình hình giao thông phức tạp, vì vậy Công an TP. Phan Thiết đã có những phương án nhằm đảm bảo kỳ nghỉ lễ diễn ra một cách an toàn. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn Trung tá Đỗ Ngọc Liêm – Đội trưởng Đội CSGT – TT Công an TP. Phan Thiết về vấn đề này.

*Thưa Trung tá Đỗ Ngọc Liêm, kỳ nghỉ lễ kéo dài liên tục 5 ngày, vậy Công an TP. Phan Thiết nói chung và lực lượng CSGT nói riêng đã có những phương án gì nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông?

Trung tá Đỗ Ngọc Liêm: Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong những ngày cao điểm nghỉ lễ, công an TP. Phan Thiết sẽ huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ, thực hiện đồng bộ các biện pháp, tăng cường tuần tra kiểm soát để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy. Lực lượng CSGT sẽ trực 100%, đồng thời tăng cường xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ; thanh thiếu niên có biểu hiện tụ tập quậy phá, đua xe.

Lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện kiểm tra nồng độ cồn

*Đối với những tuyến đường tại các địa điểm du lịch tập trung đông du khách, lực lượng cảnh sát giao thông đã có phương án gì để ứng phó khi xảy ra ùn tắc?

Trung tá Đỗ Ngọc Liêm: Tại những địa điểm du lịch thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông như Hòn Rơm, Mũi Né chúng tôi sẽ có sự phối hợp với chính quyền địa phương, công an địa phương để tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp đỗ đậu, lấn chiếm lòng lề đường để chống ùn tắc, điều hòa giao thông quanh khu vực.

*Trung tá có khuyến cáo gì đến người dân khi vui chơi trong dịp lễ?

Trung tá Đỗ Ngọc Liêm: Khuyến cáo người dân nếu đã sử dụng rượu bia thì không tham gia giao thông, đi đúng làn đường phần đường. Đối với các thanh, thiếu niên không được tụ tập, quậy phá, chạy tốc độ cao trên các tuyến đường.

Xin cảm ơn Trung tá Đỗ Ngọc Liêm.

MINH NGHĨA

Related articles
Bồi dưỡng kiến thức kỹ năng trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng
Ngày 26/4, Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý (TGPL) trong hoạt động tố tụng tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng TGPL trong hoạt động tố tụng năm 2024.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP. Phan Thiết khuyến cáo người dân vui lễ an toàn