Cứu giúp một gia đình ngư dân

21/11/2023, 05:27

Đó là gia đình của ông Phan Vĩnh Phong và bà Trần Thị Kim Thu ở khu phố 3, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết, có con gái bị ung thư máu cấp tính, chi phí điều trị rất tốn kém.

img_7493.jpg
Ông Phong là ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Nhà ông Phong ở làng chài ven biển, thuộc khu phố 3, phường Phú Hài, với đa phần là lao động biển nghèo khó. Ông bà có 2 người con, 1 trai và 1 gái đang tuổi đến trường. Bà Thu, vợ ông không có việc làm ổn định, ai kêu gì làm nấy, lương khoảng 4 triệu đồng/tháng. Cả gia đình chủ yếu nhờ vào việc đi biển của ông, người đang bị bệnh về xương khớp. Nhưng những năm gần đây, ngư trường cạn kiệt, nhiều người không còn mặn mà với nghề biển, thậm chí đổi nghề, tha phương cầu thực. Ông Phan Vĩnh Phong cho biết, nhà không có ghe nên chủ ghe nào kêu thì tôi đi, rồi về ăn chia với nhau. Nhưng biển giã bữa nay đánh bắt gần bờ không có cá, phải đi xa bờ, mỗi tháng thu nhập trung bình vài triệu đồng.

z4889158580758_63f51cb4e7622f1481ff8d7baf44e2c3.jpg
Bé Nhi đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 ở TP.HCM.

Cuộc sống gia đình ông chỉ đủ ăn qua ngày khi cha mẹ, nội ngoại hai bên đã mất và già yếu bệnh tật, anh em đều nghèo khó. Chính vì vậy trong gia đình xảy ra chuyện lớn như bệnh tật ốm đau, nhất là bệnh hiểm nghèo phải nằm viện điều trị dài ngày, chi phí lớn thì không biết trông nhờ vào ai. Thế nhưng cách đây khoảng 2 tháng, con gái của ông là Phan Thị Yến Nhi (SN 2009) đột nhiên sưng quai hàm và sốt. Vợ chồng ông mua thuốc cho con uống, nhưng không khỏi, bệnh tình càng nặng hơn, rồi đưa đến Bệnh viện đa khoa An Phước cấp cứu. Bà Thu kể: “Thấy cháu sưng đau, chúng tôi đưa cháu đến Bệnh viện An Phước cấp cứu, rồi tiếp tục đến Bệnh viện đa khoa tỉnh. Sau đó chuyển vào Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM thì phát hiện cháu bị bệnh Bạch cầu cấp dòng tủy (ung thư máu cấp tính)”.

z4886138095846_fcbe3b54a963161f4571ef6e9ae4fa8d.jpg
Bị Bệnh ung thư máu cấp tính.

Chi phí điều trị cho cháu rất tốn kém, chưa kể tiền ăn ở chăm sóc, mua thuốc điều trị thêm phần lở loét trong vòm họng. Cho đến nay, gia đình ông bà chi phí điều trị cho con đã lên đến hàng chục triệu đồng, nhưng chưa biết khi nào xuất viện. Trước hoàn cảnh khó khăn, ông bà làm giấy xin Bệnh viện Truyền máu Huyết học giảm viện phí, sau đó chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng 2 điều trị do ở Bệnh viện Truyền máu Huyết học tốn kém.

"Trường hợp gia đình ông Phong không thuộc diện hộ nghèo, song trong điều kiện con cái bị bệnh hiểm nghèo rất khó khăn. Lãnh đạo phường cũng như các ban, ngành, hội đoàn thể, khu phố của phường rất quan tâm, thăm hỏi. Vừa qua, lãnh đạo phường đã ký giấy xác nhận gia đình ông Phong rất khó khăn để bệnh viện, nơi con gái ông điều trị giảm viện phí", Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Phú Hài Phạm Thị Thu Tiên cho biết. Đồng thời, bà Tiên nói thêm, có chế độ chính sách hoặc quà của mạnh thường quân ủng hộ nhân dân khó khăn trong phường, chúng tôi đều dành một phần cho gia đình ông Phong. Thời gian tới chúng tôi tiếp tục lưu ý đến gia đình, nếu có chủ trương, chế độ chính sách phù hợp.

Tuy vậy, gia đình ông Phong rất mong sự chung tay chia sẻ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để cháu Nhi vượt qua căn bệnh hiểm nghèo. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về về Quỹ tấm lòng vàng của Báo Bình Thuận số tài khoản: 112000016795 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank), ghi rõ giúp bé Phan Thị Yến Nhi. Hoặc liên lạc trực tiếp cho ông Phan Vĩnh Phong qua số điện thoại: 0933966214 hoặc bà Trần Thị Kim Thu - số điện thoại 0352488135.

NINH CHINH

Related articles
Cứu giúp gia đình anh K'Típ
BT- Gia đình anh K'Típ ở xã Phan Tiến, huyện Bắc Bình có 7 người hiện đang gặp hoạn nạn, hoàn cảnh sống rất vất vả, khó khăn. Số là, chiều 28/8/2016, cơn mưa đá kèm theo lốc xoáy đã làm hư hỏng 25 căn nhà tại xã Phan Tiến, trong đó căn nhà của anh đã bị tốc hết mái tôn và sụp đổ hoàn toàn 3 mặt vách, may mắn là thời điểm lúc ấy vợ chồng anh đi làm rẫy, đào măng rừng kiếm sống, các con nhỏ của anh vui đùa tắm mưa, nên không ai bị thương. Hiện nay, 24 căn nhà bị hư hỏng đã được Đoàn thanh niên của huyện Bắc Bình và xã Phan Tiến vận động  đoàn viên thanh niên sửa chữa lại tạm ổn; riêng hộ anh K'Típ không có tiền xây nhà, đành che tạm cái chòi nhỏ để cả gia đình 7 người trú ngụ, trời mưa  dột ướt, làm các cháu nhỏ lạnh cống trông rất tội nghiệp. Rất mong những tấm lòng chia sẻ, giúp đỡ gia đình anh K'Típ vượt qua cơn hoạn nạn này.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu giúp một gia đình ngư dân