Em Đào Thùy Ý Như vượt lên khó khăn để học tốt

25/10/2023, 14:30

BTO-Cha mẹ sống không hòa thuận nên phải li hôn lúc em Đào Thùy Ý Như và người anh trai còn nhỏ. Cuộc sống của hai anh em vô cùng khó khăn.

Lúc mẹ đi thêm bước nữa thì người anh trai vào chùa làm công quả để tự nuôi sống bản thân, còn em Ý Như được vợ chồng người bác ruột tên là Võ Văn Ba, ngụ tại KP2, phường Hưng Long (Phan Thiết) đưa về nuôi dưỡng và cho ăn học. Hiện Ý Như đã học lên lớp 6. Tuy gia đình bác cũng rất khó khăn, nhưng luôn động viên Ý Như cố gắng học thật tốt để không phụ lòng nuôi dưỡng của bác. Em Ý Như tâm sự: “Hoàn cảnh gia đình bác cũng rất khó khăn, nhiều lúc em muốn nghỉ học để phụ giúp bác làm việc vặt trong gia đình, nhưng bác không cho. Được bác động viên em cố gắng vượt qua bao khó khăn để học tốt. Ngoài thời gian học ở trường em không có điều kiện học thêm như các bạn cùng trang lứa, vì thế em thường xuyên trao đổi bài vở với bạn bè thân thiết để hiểu thêm bài học hoặc hỏi cô giáo những chỗ chưa hiểu…Cách đây mấy tháng em được Bảo hiểm Nhân thọ tặng cho chiếc xe đạp nên việc đi lại từ nhà đến trường thuận tiện hơn ”.

em-y-nhu.jpg

Hoàn cảnh của em Đào Thùy Ý Như thật đáng thương. Ý Như đã vượt lên số phận bằng sự nỗ lực của mình và sự giúp đỡ của gia đình bác, thầy cô giáo cùng bạn bè. Qua bài viết này mong những tấm lòng nhân ái bớt chút tình thương, vật chất hỗ trợ cho em Đào Thùy Ý Như để em có điều kiện tiếp tục đến trường và học tập đạt kết quả tốt hơn.

Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc xin liên hệ: Em Đào Thùy Ý Như, KP2, phường Hưng Long, TP Phan Thiết thoặc Quỹ tấm lòng vàng của Báo Bình Thuận số tài khoản: 112000016795 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank).

NHẬT BẢO

Related articles
“Mẹ đỡ đầu” – Điểm tựa trẻ mồ côi
Bà Võ Thị Rợ 74 tuổi, ngụ thôn 4, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: Năm 2009, người con dâu của bà là Hoàng Thị Kim Bình mất khi vừa 34 tuổi, bỏ lại 2 người con còn thơ dại là: cháu Nguyễn Duy Mạnh vừa được 18 tháng tuổi và cháu Nguyễn Thị Thu Hà vừa vào mẫu giáo.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Em Đào Thùy Ý Như vượt lên khó khăn để học tốt