Dự kiến điều tiết xả dặm nước qua cống xả sâu hồ Đu Đủ vào ngày 5/9

04/09/2024, 15:42

BTO-Để đảm bảo an toàn cho công trình và giảm ngập lụt cho vùng hạ du khi có mưa lớn xảy ra, Chi nhánh thủy lợi Hàm Thuận Nam sẽ điều tiết xả dặm nước qua cống xả sâu hồ chứa nước Đu Đủ, với lưu lượng mở cống xả sâu từ 0,5 + 1,5 m³/s; thời gian dự kiến mở cống bắt đầu từ 9 giờ ngày 5/9.

Ngày 4/9, Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi tỉnh – Chi nhánh Hàm Thuận Nam đã có thông báo đến UBND các xã Hàm Cường, Hàm Kiệm, Hàm Mỹ (Hàm Thuận Nam), Tiến Lợi (Phan Thiết) về kế hoạch điều tiết xả dặm nước qua cống xả sâu của hồ chứa nước Đu Đủ.

Theo đó, hiện nay mực nước tại hồ chứa nước Đu Đủ đạt cao trình 61.24m/+61m, cao hơn mực nước dâng bình thường là 0,24m, tương đương với lưu lượng nước chảy qua tràn tự do khoảng 2m³/s.

z4811921037092_47bfa17d246afc4188b06ef2a1460606.jpg
Mưa lớn tăng dòng chảy tại các sông suối.

Trong khi đó, theo dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn Quốc gia, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục có mưa trong những ngày tới do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi). Mặt khác, vùng ngập tại tuyến đường ĐT 719B thuộc thôn Phú Khánh, xã Hàm Mỹ những ngày qua hiện nước đã rút hết, không còn ngập úng. Do đó, để đảm bảo an toàn cho công trình và giảm ngập lụt cho vùng hạ du khi có mưa lớn xảy ra, Chi nhánh thủy lợi Hàm Thuận Nam sẽ điều tiết xả dặm nước qua cống xả sâu hồ chứa nước Đu Đủ, với lưu lượng mở cống xả sâu từ 0,5 + 1,5 m³/s; thời gian dự kiến mở cống bắt đầu từ 9 giờ ngày 5/9/2024 nhằm hạ thấp mực nước trong hồ xuống cao trình + 59.5 m để đảm bảo tăng dung tích phòng lũ cho công trình.

994ce8d938e29fbcc6f3.jpg

Theo Chi nhánh thủy lợi Hàm Thuận Nam, trước khi vận hành mở cống hoặc không mở cống xả sâu, Chi nhánh sẽ thông báo bằng điện thoại cho các địa phương biết trước 2 giờ để có phương án chủ động ứng phó. Đồng thời, khi trời có mưa lớn ở vùng hạ du công trình hồ Đu Đủ, Chi nhánh thủy lợi Hàm Thuận Nam sẽ chủ động giảm hoặc đóng cống xả sâu để tránh ngập úng, thiệt hại cây trồng của người dân. Vì vậy, để tránh thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân trong vùng bị ảnh hướng và tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra, Chi nhánh đề nghị UBND các xã thông báo rộng rãi cho người dân đang sinh sống dọc theo tuyến suối Củ Trảo, Phú Sung, Suối Cát được biết, để chủ động có phương án ứng phó và phòng tránh an toàn.

K.HẰNG

Related articles
Xả lũ hồ Sông Quao, vùng hạ du chủ động phòng tránh an toàn.
BTO-Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi tỉnh cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, những ngày qua khu vực Bình Thuận có mưa lớn, trong đó có thượng nguồn hồ Sông Quao. Tính đến 13 giờ ngày 11/10, mực nước hồ Sông Quao ở cao trình +88.51 m, tăng 0.44m so 1 ngày trước đó và đang tiếp tục lên.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự kiến điều tiết xả dặm nước qua cống xả sâu hồ Đu Đủ vào ngày 5/9