Tăng phúc lợi cho đoàn viên công đoàn

01/05/2020, 08:21

BT- Không chỉ là đại diện đáng tin cậy của công nhân lao động, những năm qua, tổ chức công đoàn trong tỉnh còn chủ động ký kết hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện giảm giá ưu đãi, mang lại nhiều phúc lợi cho đoàn viên và người lao động. 

                
   Bưu điện tỉnh bán hàng ưu đãi cho công    nhân các khu công nghiệp trong năm 2019.

Hàng ngàn đoàn viên được thụ hưởng

Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động (ĐV&NLĐ) được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam triển khai từ năm 2017. Từ đó đến nay, LĐLĐ tỉnh và công đoàn cấp trên cơ sở đã thương lượng, ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp trên địa bàn, giúp hàng ngàn đoàn viên được tiếp cận các dịch vụ, sản phẩm hàng hóa chất lượng.

Ông Nguyễn Xuân Phối – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, LĐLĐ tỉnh đang thực hiện chương trình phúc lợi cho ĐV&NLĐ với 6 đối tác. Bao gồm Vietinbank, MobiFone, Bưu điện tỉnh, Công ty cổ phần bán lẻ Kỹ thuật số FPT, Bưu chính viễn thông VNPT và Chi nhánh Vận tải đường sắt Bình Thuận. Trên cơ sở các thỏa thuận hợp tác đã ký, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động biết và sử dụng các ưu đãi thông qua hội nghị, sinh hoạt, trên cổng thông tin điện tử, phát hành tờ gấp.

Ngoài ra năm 2019, công đoàn cấp trên cơ sở đã ký kết với 11 doanh nghiệp tại địa phương hoặc đơn vị công đoàn cơ sở do mình quản lý. Theo nội dung thỏa thuận hợp tác đã ký, các đối tác cam kết cung cấp sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cho ĐVCĐ với giá ưu đãi, giảm từ 5 – 20%. Cụ thể, Công ty CP phát triển Hòn Rơm 1 giảm 10% cho đoàn viên khi sử dụng dịch vụ lưu trú, phí vào cổng và các dịch vụ sản phẩm. Công ty TNHH Du lịch Cổ Thạch giảm 10% cho công đoàn cơ sở khi hợp đồng tour trọn gói và các dịch vụ khác. Công ty CP May Bình Thuận – Nhà Bè cung cấp các sản phẩm quần áo giá ưu đãi theo mức từng chương trình… Bên cạnh đó, các đối tác còn phối hợp và đồng hành với các cấp công đoàn trong hoạt động xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Thông Thị Sanh - công nhân Khu công nghiệp Hàm Kiệm 2 cho biết: “Trong chương trình bán hàng giá ưu đãi vào các dịp Tháng công nhân hay Tết sum vầy luôn có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày, từ gạo, dầu ăn, đến nước giặt, hóa mỹ phẩm, bảo hiểm xe máy… Với mức thu nhập của công nhân như hiện nay, các sản phẩm giảm giá sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí”.

Còn chị Minh Phương (Công ty TNHH Thuận Tiến) thường xuyên vào TP. Hồ Chí Minh thăm người thân, nên tàu hỏa là phương tiện được gia đình chọn để di chuyển. Chị Phương chia sẻ: Đi tàu hỏa vừa thoải mái, vừa được giảm giá vé nên rất thích. Cụ thể nếu mua vé cá nhân, giá vé bằng 95% giá cùng thời điểm. Còn mua tập thể từ 10 – 39 người, giá vé bằng 93% giá cùng thời điểm, từ 40 người trở lên bằng 90%. Được biết giá vé này áp dụng trên tất cả khu đoạn do Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn quản lý và các mác tàu khách Thống Nhất.  

Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp

Theo lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, một trong những hạn chế hiện nay là đa số doanh nghiệp đóng tại Bình Thuận đều là chi nhánh, nên không có năng lực hoặc ít quan tâm phối hợp thực hiện các bản thỏa thuận hợp tác đã ký. Thêm nữa điều kiện ưu đãi còn ràng buộc thẻ đoàn viên, cộng với thị hiếu tiêu dùng, khả năng tài chính và thị trường thường xuyên có chương trình khuyến mãi nên công nhân viên chức lao động chưa mặn mà.

Vì vậy, để thực hiện hiệu quả chương trình phúc lợi cho ĐV&NLĐ, trong năm 2020 LĐLĐ tỉnh đã kiến nghị Tổng LĐLĐ đôn đốc, nhắc nhở các đối tác đã ký kết lưu ý triển khai đến chi nhánh các tỉnh. Thống nhất phương án để người lao động dễ dàng sử dụng sản phẩm dịch vụ ưu đãi. Với các đối tác cần cung cấp thêm mặt hàng phù hợp nhu cầu sử dụng, mở nhiều đợt bán sản phẩm, dịch vụ với mức ưu đãi. Cùng với đó, rà soát, điều chỉnh hoặc chấm dứt với các đối tác không đủ năng lực, điều kiện như cam kết. Hướng dẫn các cấp công đoàn lựa chọn, ký kết với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khả thi dựa trên nhu cầu của đoàn viên. Từ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân viên chức và người lao động. Khuyến khích họ càng nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, sát cánh cùng đơn vị, doanh nghiệp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh.

    
      Năm 2019 có hơn 13.000 đoàn viên được thụ hưởng từ chương trình với giá   trị hưởng lợi 555 triệu đồng. Con số này tuy không phải cao, nhưng đã   thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của công đoàn cấp trên đến lợi ích thiết   thực của đoàn viên.

 Thùy Linh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng phúc lợi cho đoàn viên công đoàn