Chương trình do Tập đoàn Procter & Gamble (P&G) Việt Nam và Liên hiệp các hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức với sự đồng hành của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm mang nước uống sạch đến cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho biết: Chương trình “Nước uống sạch cho cộng đồng” được tổ chức vào thời điểm Trung ương Hội tổ chức Tháng Nhân đạo năm 2025 với chuỗi hoạt động cao điểm “Hành trình nhân đạo – Lan tỏa yêu thương”. Chương trình có tác động to lớn, góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt và sức khoẻ cho hàng ngàn hộ gia đình tại các khu vực khó khăn, thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai và lũ lụt. Trong thời gian tới, với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức, doanh nghiệp và sự tham gia tích cực của cộng đồng, chương trình sẽ tiếp tục mang lại những thay đổi sâu rộng và có ý nghĩa lâu dài, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững cho cộng đồng.



Tại lễ phát động, đại diện Công ty P&G Việt Nam và Saigon Co.op đã trao tặng 3 triệu lít nước uống sạch cho Trung ương Hội CTĐ Việt Nam. Đồng thời, hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2025, 2 doanh nghiệp đã trao tặng những phần quà thiết thực để cùng chung tay, lan tỏa sự giúp đỡ đến cộng đồng. Trong đó, Saigon Co.op trao tặng 900 phần quà trị giá 300 triệu đồng, Công ty P&G Việt Nam trao tặng các sản phẩm chăm sóc cá nhân và vệ sinh nhà cửa trị giá 500 triệu đồng.


Chiều cùng ngày, Ban Tổ chức đã tiếp tục triển khai Lễ hưởng ứng chương trình “Nước uống sạch cho cộng đồng” tại khuôn viên Trường THCS Sông Lũy, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Chương trình có sự tham dự của đại diện Hội CTĐ tỉnh Bình Thuận, lãnh đạo địa phương, cùng hơn 300 thầy cô giáo và học sinh của trường. Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho các em học sinh về vai trò thiết yếu của nước sạch đối với sức khỏe con người, đồng thời trang bị kiến thức về việc sử dụng, bảo vệ nguồn nước và xây dựng thói quen uống nước sạch trong đời sống hằng ngày.


Chương trình “Nước uống sạch cho cộng đồng” được Tập đoàn P&G triển khai trên toàn cầu từ năm 2004 thông qua sử dụng gói bột lọc nước P&G. Mỗi gói bột lọc nước P&G có khả năng lọc 10 lít nước bẩn thành nước uống sạch an toàn chỉ trong vòng 30 phút. Đây là giải pháp hỗ trợ kịp thời, đơn giản, ít tốn kém, giúp giảm thiểu đáng kể nguy cơ bệnh tật do việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm gây ra. Gói bột lọc nước P&G đã được Bộ Y Tế cấp Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành. Tại Việt Nam, chương trình đã được triển khai giai đoạn I từ năm 2016 tại hơn 10 tỉnh, thành trên cả nước, qua đó đã cung cấp nước sạch cho 141.707 hộ gia đình, tương đương hơn 580.000 người dân, cùng với hơn 1.200 buổi truyền thông, nâng cao nhận thức về nước sạch và vệ sinh cho hơn 123.000 người. Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, từ năm 2025, chương trình sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn II và mở rộng phạm vi sang 6 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tiền Giang và Sóc Trăng.
Được biết, thông qua chương trình “Nước uống sạch cho cộng đồng” năm nay, người tiêu dùng tiếp tục có cơ hội đóng góp trực tiếp vào hoạt động cộng đồng ý nghĩa này. Cụ thể, từ ngày 24/4/2025 đến 14/5/2025, khi mua sắm một sản phẩm P&G (bột và nước giặt Ariel, Tide, nước xả vải Downy; xà bông Safeguard; dầu gội Pantene…) tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op Mart trên toàn quốc, người tiêu dùng đã đóng góp 10 lít nước cho các gia đình thiếu nước sạch trên cả nước, cùng với nhiều quà tặng khác từ chương trình.