Nâng chất lượng quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách

29/09/2024, 19:53

BTO-Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh vừa tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách xã hội năm 2024 cho các tổ chức Hội đoàn thể cấp tỉnh và huyện nhận ủy thác.

Tham dự hội nghị có ông Lý Khầu Nghĩa - Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh, cùng lãnh đạo và cán bộ chuyên trách của các Hội đoàn thể và Phòng giao dịch cấp huyện.

Nội dung tập huấn tập trung vào những quy định mới trong các chương trình tín dụng như: Cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2024/NĐ-CP, Cho vay cho người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định 22/2023/QĐ-TTg, và Cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn theo Quyết định 10/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, các đại biểu được hướng dẫn chi tiết về quản lý nguồn vốn ủy thác, kiểm tra giám sát, và áp dụng công nghệ trong quản lý tín dụng chính sách.

Ngoài ra, hội nghị đã thảo luận các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, đảm bảo nguồn vốn đến đúng đối tượng, phát huy hiệu quả trong việc hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách…

Phát biểu tại hội nghị, ông Lý Khầu Nghĩa – Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh nhấn mạnh vai trò quan trọng của sự phối hợp giữa NHCSXH và các Hội đoàn thể trong việc triển khai tín dụng chính sách. Đồng thời, mong muốn sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả sự phối hợp này nhằm đưa nguồn vốn đến tay các đối tượng cần hỗ trợ kịp thời và hiệu quả hơn nữa, góp phần vào phát triển kinh tế, ổn định chính trị và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

T.DUYÊN

Related articles
Trên 42 triệu lượt hộ nghèo cả nước được vay vốn tín dụng chính sách
Trong 20 năm qua, cả nước có 42,8 triệu lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách khác được vay vốn với doanh số cho vay 830.087 tỷ đồng. Đó là thông tin tại hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện chính sách tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ (Nghị định 78) vừa diễn ra .

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng chất lượng quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách