Toạ đàm phong trào thi đua đoàn kết sáng tạo

09/07/2023, 07:41

Ngày 5/7, tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh miền Đông Nam Bộ tổ chức hội nghị “Toạ đàm phong trào thi đua đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả, hội nhập quốc tế trong tình hình mới”. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng chủ trì buổi tọa đàm.


Tham dự toạ đàm có đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 7 tỉnh thuộc Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh miền Đông Nam Bộ: Ninh Thuận, Bình Thuận, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu và Đồng Nai.

e7826add-7de9-49bf-b533-7a5070b02d3f.jpeg
Các đại biểu tham gia buổi toạ đàm

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu tham dự đã chia sẻ những cách làm hay, những nét đổi mới trong triển khai, vận dụng sáng tạo các phong trào, cuộc vận động của MTTQ Việt Nam gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… để phát động sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân và được nhân dân hưởng ứng tích cực. Điển hình như tỉnh Đồng Nai với “Mô hình nuôi bò 3B”, “Khu nhà đại đoàn kết vệ sinh - sạch đẹp”, “Khu dân cư hạn chế rác thải nhựa” kết hợp “phân loại rác tại nguồn”…; tỉnh Bình Dương với các mô hình “Nuôi gà theo hướng an toàn sinh học”, “Trồng cây ăn quả, rau an toàn trong nhà lưới”; tỉnh Bình Thuận với mô hình “Khu dân cư đảm bảo an toàn giao thông”, “Khu dân cư phòng, chống tội phạm”, “Khu dân cư bảo vệ môi trường”, “Ánh sáng an ninh”, “Khu dân cư phòng, chống tội phạm”…
Phát biểu tại buổi toạ đàm, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của 7 tỉnh trong Cụm thi đua đã có những cách làm hay, mô hình hiệu quả trong triển khai phong trào thi đua. Đồng thời khẳng định trong quá trình triển khai phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo”, MTTQ và các tổ chức thành viên đã thường xuyên đổi mới cách thức và cách làm để phong trào ngày càng ý nghĩa hơn, hiệu quả hơn, tránh phô trương, hình thức, đảm bảo tính ứng dụng cao vào thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội.

a3d876df-b96a-4794-af87-ae24c8929833.jpeg
Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu 

Thời gian đến, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị các tỉnh trong cụm thi đua tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về đẩy mạnh phong trào “Đoàn kết sáng tạo” trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh đó, phối hợp với các tổ chức thành viên Mặt trận trong triển khai phong trào thi đua đoàn kết sáng tạo với triển khai thực hiện các phong trào thi đua của từng tổ chức; tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền các cuộc thi, hội thi các cấp, các ngành, các gương điển hình, các mô hình, giải pháp hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng; kịp thời tôn vinh, khen thưởng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua đoàn kết sáng tạo nhằm tạo sự lan tỏa cho phong trào....

ee839688-9b6b-4dc1-b350-826ca7c7c5d2.jpeg
29abe3e0-1233-4095-b38a-22aac0b525f3.jpeg
Thăm tặng quà cho gia đình chính sách và lực lượng vũ trang tại huyện Phú Quý

Trước đó, Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh miền Đông Nam bộ đã tổ chức chương trình “Vì biển đảo quê hương”, thăm, tặng quà gia đình chính sách và các lực lượng vũ trang huyện đảo Phú Quý; trao tặng 70 suất quà trị giá 35 triệu đồng cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Phú Quý. Riêng Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Thuận hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 1 hộ nghèo khó khăn về nhà ở với số tiền 100 triệu đồng.

7c6fb9cc-1106-4219-9354-03435960e9b8.jpeg
Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận hỗ trợ xây dựng nhà ở đại đoàn kết ở huyện Phú Quý
e6d82bea-56a7-487c-8536-f696bdbaeb22.jpeg
Tặng quà cho người nghèo

T.THUỶ

Related articles
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân: Khẳng định vai trò trong góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Trong thời gian qua, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo, giải quyết kịp thời, có hiệu quả một số vấn đề bức xúc, phát sinh trong nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân giám sát các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời phát huy tốt vai trò Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toạ đàm phong trào thi đua đoàn kết sáng tạo