Phan Thiết: Tăng tốc cải cách hành chính, quyết tâm giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn

11/07/2024, 15:15

BTO- Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân vừa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình và đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) cùng chuyển đổi số trong 6 tháng đầu năm 2024 và đề ra nhiệm vụ cho những tháng còn lại của năm.

Theo kết quả đánh giá tạm thời các tiêu chí thành phần dựa trên Quyết định số 1013/QĐ-UBND ngày 9/5/2024 của UBND tỉnh Bình Thuận, Phan Thiết đạt 57,29/75 điểm, với tổng điểm trừ là 17,71 điểm. Một số khó khăn nổi lên là phần mềm Một cửa điện tử vẫn gặp nhiều bất cập trong việc thống kê số lượng hồ sơ trễ hẹn tại địa phương. Cụ thể, cả hai biểu mẫu “Tình hình giải quyết thủ tục hành chính” và “Tình hình giải quyết thủ tục hành chính (mẫu 6a)” đều không tách biệt số lượng hồ sơ trễ hẹn ở từng cấp, đặc biệt là trong các lĩnh vực đất đai và bảo trợ xã hội. Điều này làm tăng tỷ lệ trễ hẹn và ảnh hưởng đến chỉ số CCHC hàng năm của địa phương.

Đáng chú ý, các thủ tục hồ sơ liên thông như Khai sinh - Nhập khẩu - Bảo hiểm y tế và Khai tử - Xóa khẩu - Mai táng phí đã được xử lý và trả kết quả trên hệ thống, nhưng báo cáo thống kê tình hình giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm Một cửa vẫn hiển thị hồ sơ đang xử lý.

Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân - Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết chỉ đạo tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các phòng chuyên môn và UBND các phường, xã đã tập trung phân tích các tồn tại để khắc phục tình trạng tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai. Các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác CCHC cũng được đề ra. Những vấn đề tồn tại chủ yếu gồm cán bộ, công chức còn lúng túng và chưa đồng bộ trong việc cập nhật hồ sơ, cũng như việc gửi thông báo và văn bản xin lỗi đến tổ chức, cá nhân gắn vào phần mềm quản lý...

Để công tác CCHC của thành phố đạt kết quả tốt hơn trong những tháng còn lại của năm 2024, Chủ tịch UBND thành phố Phan Nguyễn Hoàng Tân yêu cầu các phòng, ban, đơn vị của thành phố phải xem đây là nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng, nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu. Sau cuộc họp, các phòng, ban, đơn vị liên quan cần tham mưu UBND thành phố văn bản đánh giá công tác CCHC 6 tháng đầu năm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho thời gian còn lại của năm 2024. Đồng thời cũng nhấn mạnh việc biểu dương các đơn vị làm tốt công tác CCHC và nhắc nhở các đơn vị còn nhiều hạn chế.

"Cần tăng cường trách nhiệm cấp ủy, chính quyền các địa phương trong công tác kiểm tra giám sát, phân công giao trách nhiệm, theo dõi hàng tuần. Các phòng chuyên môn thành phố cần hàng tuần công khai kết quả CCHC”, Chủ tịch UBND thành phố lưu ý.

T.DUYÊN

Related articles
Phan Thiết:
Khắc phục hạn chế, triển khai hiệu quả các giải pháp giải ngân vốn đầu tư công
BTO-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng vừa chủ trì buổi làm việc với UBND TP. Phan Thiết về tình hình giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm 2024 và bàn giải pháp để cải thiện tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng còn lại năm nay.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Tăng tốc cải cách hành chính, quyết tâm giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn