Ngân hàng chính sách xã hội tặng quà tết cho hộ nghèo, tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng

21/01/2024, 17:01

BTO-Sáng 21/1, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh (NHCSXH) tổ chức trao tặng quà nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 cho người nghèo đặc biệt khó khăn tại xã Hàm Cần (Hàm Thuận Nam) và thăm gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Minh – Phó Chủ UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đến dự và trao quà

Cùng đi với đoàn còn có bà Võ Thị Minh Thảo – Giám đốc NHCSXH tỉnh, bà Mai Thị Ngọc Ảnh – Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam và lãnh đạo Phòng Giao dịch NHCSXH huyện.

Ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà tết cho bà con xã Hàm Cần

Đoàn đã trao 50 suất quà tết, mỗi suất trị giá 1,1 triệu đồng cho 50 hộ nghèo đặc biệt khó khăn xã Hàm Cần. Đây là món quà ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn với bà con, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội trước thềm xuân mới.

1234

Phát biểu với các hộ nghèo đặc biệt khó khăn tại xã Hàm Cần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời thăm hỏi chúc tết đến bà con. Đồng thời, yêu cầu thời gian tới các cấp chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa, tạo nhiều sinh kế hơn nữa để các hộ nghèo, hộ khó khăn phát triển sản xuất; động viên bà con nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý bà con phát triển kinh tế gia đình gắn với quan tâm bảo vệ môi trường từ việc làm hàng ngày như trồng cây xanh khuôn viên nhà, bỏ rác đúng nơi quy định... để làng xóm luôn xanh, sạch, đẹp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo NHCSXH đến thăm 3 mẹ Việt Nam anh hùng: Mẹ Nguyễn Thị Mức ở xã Hàm Thạnh, mẹ Hồ Thị Tư ở xã Hàm Kiệm và mẹ Nguyễn Thị Năm ở xã Tân Thành. Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng, chúc các mẹ mạnh khỏe, cùng các gia đình đón năm mới vui vẻ, hạnh phúc. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các gia đình sẽ là những tấm gương sáng về truyền thống cách mạng để các thế hệ con cháu và xóm giềng noi theo.

Thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mức ở xã Hàm Thạnh

12345

Chương trình là hoạt động thường niên thể hiện tình cảm, nghĩa cử cao đẹp về truyền thống tương thân, tương ái đầy ý nghĩa được cán bộ, viên chức, người lao động NHCSXH hưởng ứng, tham gia “Tết vì người nghèo” và bày tỏ lòng biết ơn, tri ân đến các mẹ Việt Nam anh hùng.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, NHCSXH trao tặng 120 suất quà tết cho hộ nghèo tại huyện Hàm Thuận Nam, Bắc Bình, thành phố Phan Thiết và thăm hỏi 26 mẹ Việt Nam anh hùng trong toàn tỉnh với tổng kinh phí hơn 189 triệu đồng.

THANH DUYÊN

Related articles
Bổ nhiệm bà Võ Thị Minh Thảo giữ chức Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh
BTO- Chiều 21/6, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh.

(0) Comments
Focus
Do not miss
  • 
Thắp sáng 7 đóa hoa sen trên sông Cà Ty
    3 hour ago Xã hội
    BTO-Kỷ niệm tuần Lễ Phật đản năm 2024 - Phật lịch 2568, chiều 15/5 (nhằm mùng 8/4 âm lịch), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ thắp sáng 7 đoá hoa sen tại sông Cà Ty, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
  • Tổng thống Nga Putin bắt đầu thăm Trung Quốc
    3 hour ago Quốc tế
    Sáng sớm nay (16/5), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thủ đô Bắc Kinh để có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhằm làm sâu sắc thêm mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai đối thủ địa - chính trị mạnh nhất của Mỹ.
  • Tân Thủ tướng Singapore tuyên thệ nhậm chức
    3 hour ago Quốc tế
    Tối 15/5, vị thủ tướng thứ tư của Singapore, ông Lawrence Wong, đã tuyên thệ nhậm chức tại buổi lễ được tổ chức trong khuôn viên Dinh Istana.
  • Tháng 5 trên đảo ngọc Phú Quý
    6 hour ago Xã hội
    Chúng tôi có mặt tại đảo Phú Quý những ngày tháng 5, chứng kiến những công nhân đang gấp rút để hoàn thành công trình cho kịp tiến độ dưới cái nắng gay gắt. Trường học, nhà thi đấu thể thao, dự án Kè chống xâm thực, bảo vệ bờ biển phía bắc đảo Phú Quý, Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá… là những công trình được Nhà nước đầu tư cho đảo tiền tiêu Phú Quý...
  • Kính mời độc giả đón đọc báo in Bình Thuận hôm nay (16/5)
    6 hour ago Bạn đọc
    BTO -Quy định 142-QĐ/TW: Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cán bộ; Thắng Hải: Nguy cơ thất mùa nhãn xuồng vì thiếu nước tưới?; Tháng 5 trên đảo ngọc Phú Quý; Làm sạch rác thải đại dương; ... là những bài viết đáng chú ý trong số báo in xuất bản ngày 16/5/2024. Mời quý độc giả đón đọc.
  • Chợ Phan Thiết: Tiểu thương bức xúc vì tiệm vàng che khuất tầm nhìn
    7 hour ago Bạn đọc
    Những tưởng chuyển đến vị trí khác thông thoáng thuận lợi cho việc kinh doanh hơn, nhưng lại bị người kinh doanh vàng chuyển đến sau, dựng tiệm che khuất tầm nhìn khó buôn bán, khiến bà Nguyễn Thị Kiều Chinh, người bán hàng mã ở chợ Phan Thiết bức xúc.
  • Phát huy hiệu quả Đội tuyên truyền măng non
    Nhằm mục đích nâng cao chất lượng hoạt động Đội trong trường học, bồi dưỡng kỹ năng cho đội viên, thời gian qua, Hội đồng Đội các cấp trong tỉnh đẩy mạnh việc thành lập các Đội tuyên truyền măng non (TTMN). Với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, các đội TTMN đã phát huy được hiệu quả hoạt động.
  • Tập huấn phần mềm Bộ tiêu chí xây dựng mô hình “Công dân học tập”
    7 hour ago Xã hội
    Sáng 15/5, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn phần mềm Bộ tiêu chí xây dựng mô hình “Công dân học tập” và triển khai một số chủ trương về xây dựng các mô hình học tập. Tham dự hội nghị tập huấn có 295 đại biểu đại diện các đơn vị cấp tỉnh, các cơ sở giáo dục cấp tỉnh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã và Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ Hội Khuyến học cấp huyện, xã.
  • Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ mới
    7 hour ago Kinh tế
    UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.
  • Hàm Thuận Nam: Sớm hoàn chỉnh đồng bộ đường “mượn” thi công cao tốc
    7 hour ago Đời sống
    Vẫn còn một đoạn tuyến đường địa bàn Hàm Thuận Nam được dùng vận chuyển đất đá thi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây trước đây, nay vẫn chưa được sửa chữa; cùng 2 đoạn khác nâng cấp đã sớm hư hỏng trở lại. Đây là kiến nghị cử tri xã Mương Mán, thị trấn Thuận Nam trong tiếp xúc với đại biểu Quốc hội mới đây, đề nghị các đơn vị thi công cao tốc sớm hoàn chỉnh đồng bộ các tuyến đường “mượn” vận chuyển vật liệu hoàn trả cho địa phương.
  • Đông Hà đón nhận Bằng đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao
    7 hour ago Xã hội
    UBND huyện Đức Linh vừa long trọng tổ chức công bố xã Đông Hà đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.
  • Lực lượng vũ trang huyện Hàm Thuận Bắc: Học tập Bác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
    7 hour ago Xã hội
    Qua đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã xuất hiện nhiều đơn vị tiêu biểu, nổi bật có Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hàm Thuận Bắc…
  • Trường Đại học Phan Thiết: Cần nhiều giảng viên cho các chuyên ngành đào tạo
    Trường Đại học Phan Thiết (UPT) trải qua 15 năm hình thành và phát triển, liên tục trong các năm qua, tập thể nhà trường đã nỗ lực không ngừng, đoàn kết phấn đấu đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt...
  • Khám sức khỏe sinh sản cho 131 nữ đoàn viên, lao động
    7 hour ago Đời sống
    Liên đoàn Lao động tỉnh vừa triển khai mô hình “Sức khỏe của bạn” trong nữ đoàn viên, công nhân lao động. Chương trình được tổ chức tại huyện Đức Linh cho 131 nữ đoàn viên, lao động khó khăn đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn.
  • Thắng Hải: Nguy cơ thất mùa nhãn xuồng vì thiếu nước tưới?
    7 hour ago Kinh tế
    Do hạn hán kéo dài, giếng khoan cạn nước, dẫn đến nhiều diện tích nhãn và một số cây lâu năm khác trên địa bàn xã Thắng Hải, đang dần vàng úa. Ngược lại, ở những hộ trồng có nước tưới từ giếng khoan, nhãn xuồng đã vào vụ thu hoạch, mang lại năng suất và giá cả tốt.
  • Quy định 142-QĐ/TW: Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cán bộ
    7 hour ago Chính trị
    Ngày 23/4/2024, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đã ký Quy định số 142-QĐ/TW về việc thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.
  • Làm sạch rác thải đại dương
    7 hour ago Xã hội
    Bình Thuận có dọc bờ biển dài 192 km chủ yếu là các vịnh nước êm, đặc biệt là biển Phan Thiết, chính vì vậy hàng năm nơi đây phải “đón nhận” lượng lớn rác thải từ đại dương dạt vào bờ. Cứ vào mùa gió mùa Tây Nam thổi mạnh từ biển vào thì khu vực Hòn Rơm - Mũi Né cũng là lúc rác thải ngoài đại dương theo các cơn sóng tấp vào bờ. Sóng càng lớn, rác càng nhiều, thủy triều dâng lên rồi rút đi, để lại rác.
  • Chuẩn bị các điều kiện đề xuất thu phí vỉa hè, lề đường
    7 hour ago Bạn đọc
    Hiện nay TP. Phan Thiết đang tổng hợp nhu cầu điều chỉnh, bổ sung các trục đường có sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố làm nơi đỗ xe phục vụ kinh doanh dịch vụ, buôn bán để kiến nghị UBND tỉnh chấp thuận. Mục đích lớn nhất của việc thu phí sử dụng vỉa hè là đảm bảo công bằng, bình đẳng giữa các tổ chức, cá nhân có nhu cầu; và cũng được xem là giải pháp quản lý trật tự, góp phần chỉnh trang, bảo đảm mỹ quan, văn minh đô thị.
  • Hàm Thuận Nam: Hướng tới nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu
    7 hour ago Xã hội
    Đến nay huyện Hàm Thuận Nam có 9/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) chiếm 75% số xã và 1 xã NTM nâng cao là Hàm Cường. Địa phương đang phấn đấu xây dựng 2 xã Hàm Minh, Hàm Kiệm đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024.
  • Bắc Bình: Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính
    Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua huyện Bắc Bình đã tập trung đẩy mạnh CCHC nhằm tạo ra bước chuyển tích cực trong thực hiện nhiệm vụ.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng chính sách xã hội tặng quà tết cho hộ nghèo, tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng