Kêu gọi nhân dân chung tay đảm bảo trật tự ATGT cho huyện đảo

11/09/2024, 05:06

Trước tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) ngày càng phổ biến, bên cạnh những biện pháp đã và đang triển khai, Công an huyện Phú Quý còn kêu gọi nhân dân gửi thông tin vi phạm giao thông trên địa bàn huyện đảo để cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định...

Theo đánh giá của ngành chức năng, thời gian gần đây, tình trạng vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn huyện Phú Quý có chiều hướng gia tăng. Thống kê của Công an huyện Phú Quý cho thấy, từ đầu năm đến nay, qua tuần tra lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Phú Quý đã phát hiện, lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính gần 700 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng, tạm giữ 462 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe của 84 trường hợp. Đáng quan tâm, tình trạng sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông còn nhiều và đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến các tai nạn, va chạm giao thông. Trên thực tế, đã có 252 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý trong 9 tháng qua.

455728790_923337029833186_5941769675713212806_n.jpg
Công an huyện Phú Quý tuần tra đảm bảo an ninh, trật tự ATGT.

Khi vi phạm nồng độ cồn, cá biệt một số trường hợp còn có hành vi cản trở yêu cầu kiểm tra của người thi hành công vụ. Điển hình, tối 16/8/2024, khi lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức kiểm tra nồng độ cồn theo quy định thì phát hiện ông N.V.G (ngụ thôn Tân Hải, xã Long Hải) có nồng độ cồn là 0,719 miligam/lít khí thở. Tại đây, khi được lực lượng chức năng thông báo sẽ tạm giữ xe, thì ông N.V.G đã dùng nhiều lời lẽ thách thức, xô ngã chiếc xe máy xuống đường dù đã được người nhà đến can ngăn. Với hành vi trên, Công an huyện đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.V.G về hành vi vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông số tiền 7 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 23 tháng. Công an huyện cũng tham mưu Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với hành vi “Cản trở yêu cầu kiểm tra của người thi hành công vụ” của ông G với số tiền 5 triệu đồng.

Ngoài ra, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe quá tốc độ, có dấu hiệu đua xe trái phép trên địa bàn huyện đảo vẫn xảy ra. Đơn cử, ngày 14/5, Tổ tuần tra thuộc lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Phú Quý đã phát hiện 5 đối tượng là thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô có dấu hiệu “độ, chế”, rú ga, nẹt pô, chạy quá tốc độ, gây mất trật tự ATGT nên đã tiến hành ngăn chặn, ra quyết định xử phạt tiền phạt 5 cá nhân liên quan với số tiền 27 triệu đồng.

Dự báo trong thời gian tới, nhất là thời điểm cận tết, lượng người và phương tiện tham giao thông sẽ gia tăng. Vì thế, nhằm triển khai có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, Công an huyện Phú Quý đã chỉ đạo tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, kiên quyết tập trung xử lý các vi phạm có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, nhất là hành vi vi phạm về nồng độ cồn, cơ nới thành, thùng xe quá khổ, quá tải, chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng. Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về giao thông bằng nhiều hình thức đến các khu dân cư, cơ sở giáo dục. Đồng thời, phát động, kêu gọi nhân dân gửi tin, clip vi phạm trật tự ATGT để lực lượng chức năng khẩn trương xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật...

-

LÊ PHÚC

Related articles
Phú Quý tặng Vùng 4 Hải quân 3.000 cây Cách tiêu để trồng ở quần đảo Trường Sa
BTO-Đoàn công tác của Huyện đảo Phú Quý, do ông Lê Hồng Lợi - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn vừa đến thăm và làm việc tại Vùng 4 Hải quân.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kêu gọi nhân dân chung tay đảm bảo trật tự ATGT cho huyện đảo