Những “Cánh tay nối dài” lực lượng Công an phường Hàm Tiến

15/08/2024, 05:35

Hàm Tiến là phường du lịch ven biển trọng điểm của TP. Phan Thiết. Thời gian qua, địa phương, Công an phường luôn nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Đặc biệt, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT tại cơ sở đã trở thành những “cánh tay nối dài” đắc lực của lực lượng công an, góp phần giữ gìn bình yên, xây dựng một điểm đến an toàn cho cho cả người dân, du khách.

Tăng cường tuần tra đêm bảo vệ ANTT

Kể từ ngày 1/7/2024, khi Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT tại cơ sở chính thức có hiệu lực, Công an phường Hàm Tiến đã tham mưu cho Đảng ủy và UBND phường tổ chức ra mắt 4 Tổ bảo vệ ANTT với tổng số 22 thành viên. Ngay sau khi thành lập, các tổ đã nhanh chóng bắt tay vào nhiệm vụ, tổ chức hơn 50 lượt tuần tra, kiểm soát và lập nên những chiến công đầu tiên, khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc giữ gìn ANTT tại cơ sở.

Ra mắt Tổ bảo vệ ANTT phường Hàm Tiến.

Các tổ bảo vệ ANTT tại 4 khu phố của phường đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an phường, chia thành nhiều nhóm để thực hiện tuần tra đêm trên các tuyến đường chính. Qua đó, họ đã kịp thời nhắc nhở hơn 40 hộ gia đình và 15 cá nhân về việc bảo vệ tài sản, đồng thời giải tán các nhóm thanh thiếu niên tụ tập có nguy cơ gây mất trật tự trên địa bàn.

Tuần tra đêm, phối hợp với Công an phường Hàm Tiến đảm bảo ANTT.

Khu phố 2 của phường Hàm Tiến là nơi tập trung nhiều cơ sở kinh doanh, resort, và dịch vụ du lịch, điều này khiến tình hình ANTT tại đây luôn có những thách thức riêng. Tuy nhiên, từ khi Tổ bảo vệ ANTT tại cơ sở khu phố 2 được thành lập, sự an toàn và trật tự đã được đảm bảo hơn bao giờ hết. Tổ bảo vệ ANTT khu phố 2 do anh Đào Duy Dũng – một người có nhiều kinh nghiệm trong công tác bảo vệ ANTT làm tổ trưởng. Anh Dũng cho biết, bản thân đã có nhiều năm làm Trưởng ban bảo vệ dân phố từ năm 2011, tiếp tục đảm nhận vai trò Tổ trưởng khi Tổ bảo vệ ANTT được thành lập vào từ đầu tháng 7 vừa qua. Với sự am hiểu và tinh thần trách nhiệm cao, anh đã phân công cụ thể cho các thành viên trong tổ để đảm bảo mỗi ca trực đều diễn ra hiệu quả. “Tổ có 5 thành viên, ai cũng nhiệt tình, hăng hái nỗ lực góp sức trong việc duy trì ANTT trên địa bàn. Chúng tôi chia nhau trực tại công an phường và tổ chức tuần tra theo ca, tập trung vào các giờ cao điểm về đêm để ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật như trộm cắp, gây rối trật tự công cộng. Ngoài ra, các thành viên trong tổ còn được tập huấn về kỹ năng phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ để có thể xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp”, anh Dũng chia sẻ.

Tổ bảo vệ ANTT khu phố 2 không chỉ tuần tra vào các ca trực cố định mà còn linh hoạt thay đổi giờ tuần tra để đảm bảo tình hình ANTT được duy trì liên tục. Họ thường xuyên đến nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, khách sạn, quán karaoke về việc tuân thủ quy định hoạt động, đặc biệt là về giờ giấc. Qua đó, góp phần kéo giảm tình hình trộm cắp và vi phạm tại khu vực này, mang lại sự yên tâm cho người dân, du khách và các doanh nghiệp kinh doanh.

Khắc phục sự cố cát tràn đường Nguyễn Đình Chiểu.

Thầm lặng góp sức cùng lực lượng công an

Theo Công an phường Hàm Tiến, các Tổ bảo vệ ANTT tại cơ sở được tuyển chọn từ những người dân địa phương, sống giữa cộng đồng, cũng là lực lượng nhận tin báo, và luôn sẵn sàng có mặt sớm tại hiện trường khi xảy ra các vụ việc liên quan đến ANTT. Ngay sau khi được kiện toàn ra mắt, các thành viên Tổ bảo vệ ANTT phấn khởi, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ và phối hợp cùng lực lượng Công an phường lập được những chiến công đầu tiên. Đơn cử, tại khu phố 3, qua công tác nắm bắt tình hình tại địa bàn lực lượng bảo vệ ANTT đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn đối tượng N.T.L có biểu hiện ngáo đá, loạn thần sử dụng dao tấn công người thân tại gia đình. Tổ bảo vệ ANTT đã nhanh chóng báo cáo cho chỉ huy Công an phường cử lực lượng đến giải vây, để xử lý tình huống nguy hiểm này đưa đối tượng về trụ sở Công an phường. Tại khu phố 4, các thành viên Tổ bảo vệ ANTT đã phối hợp hiệu quả với Công an phường trong việc xử lý sự cố tràn cát, đảm bảo an toàn giao thông và trật tự công cộng.

Phối hợp lực lượng công an bảo vệ ANTT tại điểm bầu cử trưởng thôn, khu phố

Ngoài ra, lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở đã phối hợp Công an phường tổ chức hơn 50 lượt tuần tra kiểm soát tại các tuyến, địa bàn trọng điểm thường xuyên vi phạm pháp luật. Các Tổ bảo vệ ANTT cũng đã tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền, vận động người dân về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ tài sản và đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra bầu cử trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2024-2029. Những việc làm tốt, tinh thần tận tụy vì Nhân dân của lực lượng Công an và lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận.

Để các tổ bảo vệ ANTT hoạt động hiệu quả, Đảng ủy và lãnh đạo địa phương đã chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để các tổ thực hiện nhiệm vụ như: huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu, giấy chứng nhận và các công cụ hỗ trợ. Đồng thời, địa phương cũng quan tâm đến chế độ, chính sách cho lực lượng này.

Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đồng thời hỗ trợ tích cực cho lực lượng công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Với tinh thần không ngại khó, các thành viên tổ bảo vệ ANTT tại cơ sở luôn nỗ lực hết mình, bám địa bàn không kể ngày đêm vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

T.DUYÊN

Related articles
Trao 500 phần quà cho người nghèo ở Phan Thiết
BTO-Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương vừa tổ chức chương trình “Sống nhân ái" tại Công viên Võ Văn Kiệt, thành phố Phan Thiết.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những “Cánh tay nối dài” lực lượng Công an phường Hàm Tiến