Học tập suốt đời trong kỷ nguyên số

28/03/2024, 05:12

Sau bao nhiêu năm miệt mài trên bục giảng với từng trang giáo án, khi đến tuổi về hưu, thầy Trần Quang Tưởng ở thôn Cam Bình, xã Tân Phước vẫn không ngừng học hỏi, nghiên cứu thông qua mạng internet, để làm giàu tri thức cho bản thân trong thời đại công nghệ số 4.0 đang len lỏi vào từng ngóc ngách của đời sống xã hội như hiện nay.

Từ việc nắm bắt nhu cầu thị trường khi nhận thấy xu hướng nuôi các loại thú cưng đang ngày càng được yêu thích, thầy giáo Trần Quang Tưởng đã tự tìm hiểu các nguồn thông tin trên mạng internet và bắt tay vào nuôi thử nghiệm những chú mèo giống Anh lông dài với giá trị kinh tế cao. Từ một vài chú mèo ban đầu, vừa nuôi vừa tích lũy kinh nghiệm; đến nay đàn mèo đã lên đến 15 con và hiện đang được cung cấp cho các cơ sở thú cưng ở thành phố Hồ Chí Minh, với giá bán 2 triệu đồng 1 chú mèo con 3 tháng tuổi.

untitled-1.jpg

Vợ chồng thầy giáo Trần Quang Tưởng tra cứu thông tin trên mạng.

Đối với thầy Trần Quang Tưởng, việc học tập cần phải liên tục, suốt đời không lúc nào gián đoạn. Vì vậy, tuy tuổi đã về hưu, nhưng thầy vẫn không ngừng tự học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ để theo kịp thời đại 4.0.

Nhờ sử dụng thành thạo laptop, điện thoại thông minh, thầy tiếp tục tận dụng nguồn tri thức vô tận trên mạng để nghiên cứu, nắm bắt được kỹ thuật chăn nuôi giống gà lông xù trong khoảng sân vườn của gia đình. Có thời điểm, đàn gà lên đến trên 40 con với giá xuất bán lên đến trên 5 triệu đồng/con, đem lại nguồn thu nhập khá cho gia đình.

Dù đã ở tuổi về hưu, nhưng hình ảnh người thầy giáo vẫn luôn cần mẫn, chăm chú bên chiếc laptop để tra cứu, cập nhật những thông tin, kiến thức bổ ích; hay học hỏi kinh nghiệm từ các nền tảng số… rồi áp dụng cho các mô hình nuôi trồng nhỏ trong khu vườn của gia đình đã trở nên khá quen thuộc. Thầy giáo Trần Quang Tưởng là minh chứng cho tinh thần không ngừng học tập, đam mê nghiên cứu dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Điều đó cho thấy ý thức học tập suốt đời đã và đang thấm sâu vào từng gia đình, từng dòng họ, từng khu dân cư, góp phần nâng cao nhận thức về xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số.

MINH DUYÊN

Related articles
UPT tư vấn tuyển sinh tại tỉnh Lâm Đồng
Đoàn tuyển sinh Trường Đại học Phan Thiết vừa có đợt tư vấn tuyển sinh khu vực tỉnh Lâm Đồng để thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh đại học năm 2024.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học tập suốt đời trong kỷ nguyên số