Đã bắt được đối tượng cướp tiệm vàng ở phường Đức Long

19/04/2024, 18:12

BTO-Sau 24 giờ xảy ra vụ cướp tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, ở phường Đức Long, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an cùng với sự hỗ trợ, cung cấp thông tin của quần chúng nhân dân, Công an đã truy bắt thành công đối tượng thực hiện vụ cướp là Thái Văn Trường. Ngay khi nhận được thông tin bắt giữ đối tượng, Đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh đang đi công tác đã điện chỉ đạo Công an tỉnh tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong việc điều tra phá án.

Lúc 17 giờ ngày hôm nay (19/4) lực lượng công an đã truy bắt thành công đối tượng Thái Văn Trường (SN 1992, trú buôn Briêng B, xã Ea Nam, huyện Ea H’Leo Đak Đoa, tỉnh Đắk Lắk) khi y đang trên đường di chuyển từ Bình Dương đi TP. Hồ Chí Minh. Thái Văn Trường là đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng Mỹ Hoa Kim ở phường Đức Long, TP. Phan Thiết.

Lực lượng Công an đã thu giữ chiếc xe máy đối tượng dùng để thực hiện vụ cướp và khoảng 2 cây vàng là tang vật liên quan đến vụ cướp. Ngoài ra, lực lượng công an còn thu giữ được một số giấy tờ mà Trường đã làm giả.

d1d93556ba4c14124d5d.jpg
Đối tượng Thái Văn Trường

Trước đó, chiều ngày 18/4, tại tiệm vàng Mỹ Hoa Kim đã xảy ra một vụ cướp. Vào thời điểm trên, một thanh niên đã vào tiệm hỏi mua vàng.

Khi chủ tiệm mang vàng ra thì bất ngờ bị đối tượng này dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt rồi cướp số vàng khoảng 2 cây vàng lên xe bỏ chạy.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra Công an TP. Phan Thiết đã cử lực lượng xuống bảo vệ hiện trường. Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo một số phòng nghiệp vụ tham gia phối hợp với Công an TP. Phan Thiết khám nghiệm hiện trường, thu thập các chứng cứ liên quan đến vụ việc. Trắng đêm 18/4, rạng sáng ngày 19/4, 5 tổ công tác của lực lượng Công an đã thức trắng đêm để truy xét đối tượng.

e1f7693ebb2d15734c3c.jpg
Chiếc xe máy đối tượng dùng để thực hiện vụ cướp

Bước đầu lực lượng công an xác định Thái Văn Trường đến TP. Phan Thiết và sử dụng giấy tờ giả với tên ( Lê Hoàng Anh, SN 2005, trú xã H’ Neng, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) thuê một nhà nghỉ trên địa bàn phường Xuân An.
Chiều ngày 18/4, Trường thuê một chiếc xe máy của nhà nghỉ rồi đi lòng vòng trên các tuyến đường ở TP. Phan Thiết tìm kiếm tiệm vàng sơ hở để ra tay. Đến khoảng 14 giờ ngày 18//4, Trường đi đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim và quan sát. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Trường quay lại tiệm vàng trên và thực hiện hành vi cướp tiệm vàng. Để tránh sự truy bắt của Công an, Trường đã dùng thủ thuật sửa biển số xe từ BKS: 59Y1 – 198.91 thành 59Y1 – 188.91.

1b54320a7e2fd071893e.jpg
Số vàng tang vật được lực lượng công an thu giữ

Mặc dù đối tượng còn rất trẻ, nhưng Thái Văn Trường  trong quá trình bỏ trốn đối tượng đã sử dụng nhiều cách thức tinh vi để che dấu quá trình bỏ trốn. Đối tượng đã cố tình bắt xe khách về tỉnh Gia Lai rồi xuống xe giữa đường bắt xe khác vào lại tỉnh Bình Dương. Nhưng với tình thân quyết tâm bắt đối tượng gây án trong thời gian sớm nhất, những hành vi của Thái Văn Trường đã được lực lượng Công an phát hiện và tổ chức lực lượng theo dấu, bắt giữ.

Trong việc truy bắt đối tượng cướp này, Lực lượng Công an đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của người dân. Người dân đã cung cấp nhiều hình ảnh về đối tượng giúp lực lượng Công an nhanh chóng xác định được đối tượng.

Qua vụ việc này, Công an khuyến cáo các hộ kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn tỉnh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng chống tội phạm, gia cố các tủ đựng vàng, bạc, đá quý, lắp thêm nhiều camera an ninh để theo dõi quá trình kinh doanh và hạn chế cướp giật.

NGUYỄN LUÂN

Related articles
Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng ở phường Đức Long
BTO-Công an Thành phố Phan Thiết đã huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

(0) Comments
Focus
Kính mời độc giả đón đọc báo in Bình Thuận hôm nay (2/5)
BTO - Du khách đổ về các bãi biển trong dịp nghỉ lễ; Triển khai nhiều biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông; Hiểm họa ở nút giao cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây; Vừa chống hạn vừa chống xâm nhập mặn... là những bài viết đáng chú ý trong số báo in xuất bản ngày 2/5/2024. Mời quý độc giả đón đọc.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã bắt được đối tượng cướp tiệm vàng ở phường Đức Long