Xây dựng trường học kết hợp nơi tránh trú bão, lũ

05/09/2024, 05:04

Phường Bình Tân cách trung tâm thị xã La Gi khoảng 2 km, với diện tích tự nhiên 326 ha. Toàn phường có 5.090 hộ với 19.045 nhân khẩu sinh sống tại 11 khu phố.

Đây là phường ven biển có chiều dài bờ biển 2,7 km, có cửa sông Dinh là nơi ra vào của tàu thuyền cập bến. Dân cư sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản, kinh doanh nhỏ lẻ và một số ngành nghề tự do khác. Vì vậy, cuộc sống của người dân nơi đây luôn phụ thuộc vào thời tiết và phương tiện đánh bắt. Trên địa bàn phường có thắng cảnh Hòn Bà được UBND tỉnh công nhận là thắng tích cấp tỉnh, có bãi biển Đồi Dương chạy dài với bãi cát vàng, làn nước trong xanh là nơi lý tưởng cho du khách tham quan, ngắm cảnh, tắm biển và nghỉ dưỡng. Ngoài ra, còn có vạn Tân Long (nơi thờ thần Nam Hải) được xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh.

truong-hoc.jpg
Mạnh thường quân tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với lợi thế và tiềm năng của địa phương những năm qua đã thu hút khá lớn lao động và cư dân nhiều vùng miền đến sinh sống, lập nghiệp; các nhà đầu tư đến phát triển du lịch sinh thái. Hiện toàn phường có 1 trường THCS, 3 trường tiểu học và 2 trường mẫu giáo, hàng năm thu nhận hơn 2.000 học sinh đến lớp. Những năm gần đây, cơ sở vật chất trường lớp được đầu tư xây dựng kiên cố thay thế phòng học tạm, nhà cấp 4. Trong đó, Trường TH Bình Tân 3 được đầu tư kinh phí khá lớn.

Tháng 5/2021 Sở Kế hoạch – Đầu tư phê duyệt báo cáo khả thi đầu tư xây dựng công trình Trường TH Bình Tân 3, thị xã La Gi với mức vốn đầu tư 20.998 triệu đồng, trong đó chi phí đầu tư mua sắm trang thiết bị cho công trình 901 triệu đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết và một phần vốn ngân sách địa phương thị xã La Gi. Đây là công trình vừa bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu dạy và học của thầy trò Trường TH Bình Tân 3 vừa phục vụ việc tránh, trú bão, lũ lụt khi có lệnh di dời khẩn cấp của chính quyền địa phương. Công trình có quy mô xây dựng 2 dãy nhà 3 tầng (1 trệt 2 lầu). Trong đó, một dãy nhà 3 tầng có diện tích xây dựng 487,20 m2, tổng diện tích sàn 1.424,78 m2 bố trí khối 12 phòng học. Một dãy nhà 3 tầng khác có diện tích xây dựng 417,27 m2, diện tích sàn 1.214,61 m2 bố trí khối hành chính quản trị và phục vụ học tập. Đồng thời, sửa chữa khối 5 phòng học cũ xuống cấp có diện tích sửa chữa 317,70 m2. Ngoài ra, còn đầu tư kinh phí xây dựng các hạng mục khác như: Cổng tường rào, nhà bảo vệ, nhà để xe giáo viên, học sinh, cột cờ, san nền, sân đường, trồng cây xanh... Công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng năm học 2023-2024. Việc đưa công trình Trường TH Bình Tân 3 vào sử dụng đã phát huy hiệu quả. Học sinh được học tập trong ngôi trường mới thoáng mát, đủ chuẩn, đủ phòng chức năng nên chất lượng học tập được nâng cao. Kết thúc năm học trường có 98% học sinh lên lớp thẳng, 100% học sinh hoàn thành chương trình học. Mặt khác, đưa công trình vào sử dụng người dân ven biển phường Bình Tân phấn khởi và yên tâm hơn vì có nơi tránh trú bão, lũ.

N.HỘI

Related articles
TP. Phan Thiết: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo từng bậc học, cấp học
Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TP. Phan Thiết vừa tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng trường học kết hợp nơi tránh trú bão, lũ