Tuyên truyền phòng, chống tảo hôn tại Sông Bình

06/05/2024, 18:19

BTO-Sáng 6/5, Ban Dân tộc miền núi tỉnh tổ chức tuyên truyền phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho hội viên, phụ nữ, nông dân thôn Tân Sơn - thôn thuần đồng bào dân tộc thiểu số của xã Sông Bình (Bắc Bình).

2024.-1tuyen-truyen-tao-hon..jpg

Tại đây, cán bộ Ban Dân tộc miền núi tỉnh đã thông tin cho hội viên hiểu thêm về thực trạng, nguyên nhân, hệ lụy của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; quy định của pháp luật xử lý trường hợp vi phạm; định hướng giải pháp đẩy lùi tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống hiện nay; các nội dung Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới... Qua đó, để hội viên thực hiện các biện pháp giáo dục trong gia đình và tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng những biện pháp phòng ngừa, đẩy lùi vấn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Được biết, nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, thông qua sinh hoạt các chi, tổ hội, gặp gỡ, vận động, trong đó tập trung vào nhóm đối tượng phụ nữ, thanh, thiếu niên, nên từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn thôn Tân Sơn không để xảy ra trường hợp tảo hôn. Riêng hôn nhân cận huyết thống nhiều năm nay không có.

T.LINH

Related articles
 Tuy Phong:
Phát động phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Tuy Phong thời đại mới”
BTO-Sáng 16/4, Hội LHPN huyện Tuy Phong đã tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Tuy Phong thời đại mới” giai đoạn 2024- 2027.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền phòng, chống tảo hôn tại Sông Bình