Trường THPT Tánh Linh: Thi đua “Dạy tốt - Học tốt”

28/03/2024, 05:04

Những năm qua, phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” được Trường THPT Tánh Linh (huyện Tánh Linh) triển khai thực hiện đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thầy Hoàng Thành Trung - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tánh Linh cho biết: Những năm qua, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ và phát động các phong trào thi đua luôn được nhà trường coi trọng. Đặc biệt là công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng tác phong đạo đức nhà giáo gắn liền với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện các Cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” với phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”. Cùng với đó, nhà trường đẩy mạnh đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy và học tập. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, thảo luận các giải pháp về đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học...

025fb7f7-b9ce-44c4-b7ff-9e911c29ab08.jpeg
f7a7ec3b-dbbc-45fc-b6dd-05656c745805.jpeg
Trường THPT Tánh Linh tuyên dương học sinh giỏi và giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi đạt giải cấp tỉnh .

Qua các phong trào dạy và học, Trường THPT Tánh Linh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, nhất là tại nhiều cuộc thi cấp tỉnh, quốc gia nhiều học sinh cũng như tập thể nhà trường đã giành được các giải thưởng cao mang vinh danh về cho nhà trường và đóng góp cho ngành giáo dục tỉnh nhà. Trong đó phải kể đến, Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh lần thứ 16 năm 2022- 2023 đoạt 4 giải, trong đó 2 giải nhì, 2 giải khuyến khích và Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 19 năm 2023 đoạt 1 giải ba; Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THPT năm học 2023 - 2024 cấp tỉnh đoạt 1 giải nhất và 1 giải khuyến khích. Tại cuộc thi Olympic Tin học miền Trung - Tây Nguyên đoạt 2 huy chương đồng năm 2023. Còn trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đoạt 36 giải ở các môn, trong đó có 5 giải nhì và 31 giải ba. Đặc biệt, phong trào dạy và học tiếng Anh những năm qua được nhà trường chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng môn tiếng Anh đáp ứng chương trình giáo dục mới. Minh chứng, tại cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh” cấp tỉnh năm học 2023 – 2024, Trường THPT Tánh Linh đã giành giải nhất toàn đoàn; cuộc thi “Chinh phục tiếng Anh” cấp tỉnh cũng đoạt giải nhất...

13164f0a-b54e-4276-8aef-d947f5a46dec.jpeg
9a68f8f4-b8c0-4871-bc17-7cd440d7d96d.jpeg
Trường THPT Tánh Linh giành nhiều giải cao trong các cuộc thi.

Theo thầy Trung, để có những kết quả trên, nhà trường đã bám sát các văn bản, hướng dẫn của ngành giáo dục; công tác lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như các nghị quyết, chỉ tiêu về giáo dục của địa phương. Tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua ngay từ đầu năm học, chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, coi trọng chất lượng giáo dục toàn diện, kết hợp giữa dạy chữ và dạy người và xây dựng các tiêu chí đánh giá phù hợp với đặc điểm nhà trường. Cùng với đó, nhà trường chú trọng xây dựng đội ngũ viên chức, người lao động đoàn kết, tâm huyết và có chuyên môn tốt, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ, kỹ năng công nghệ thông tin và các phương pháp, kỹ thuật dạy học, kiểm tra, đánh giá đáp ứng yêu cầu phát triển của giáo dục. “Việc thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” và “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” đã kích thích tinh thần thi đua học tập và rèn luyện các em học sinh, tạo động lực thúc đẩy cho mỗi thầy, cô giáo trong trường nêu cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện, tự học vươn lên, hoàn thiện bản thân và sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục”, thầy Trung cho biết thêm.

Với những thành tích trên, năm 2023 Đảng bộ Trường THPT Tánh Linh được đánh giá xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; tập thể trường được UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 - 2023. Trường THPT Tánh Linh xứng đáng là đơn vị điển hình về thực hiện tốt các phong trào thi đua trong “Dạy tốt – Học tốt” để các đơn vị khác học tập và noi theo.

THANH THUỶ

Related articles
Cuộc thi hùng biện tiếng Anh - sân chơi bổ ích cho học sinh các cấp
Cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh không chỉ đẩy mạnh việc học tiếng Anh trong nhà trường mà còn tạo sân chơi bổ ích giúp học sinh phát triển các kỹ năng, tự tin khẳng định mình và thêm yêu thích, say mê học tốt tiếng Anh.

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Tánh Linh: Thi đua “Dạy tốt - Học tốt”