Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:Tận hiến đến hơi thở cuối cùng

20/07/2024, 07:52

BTO-Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người cộng sản kiên trung và là nhà lãnh đạo xuất sắc đã ra đi mãi mãi dưới sự tiếc thương của gia đình, của toàn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Trước sự ra đi bất ngờ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân cả nước nói chung, người dân tỉnh Bình Thuận nói riêng đã bày tỏ niềm tiếc thương vô vàn khi một nhân cách lớn của dân tộc đã về với đất mẹ.

123-17213755559241430608953.jpeg

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại những di sản quý báu, những bài học có ý nghĩa sâu sắc đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta. Với 80 năm tuổi đời, hơn 56 năm tuổi Đảng, 14 năm trên cương vị Tổng Bí thư, hơn 2 năm trên cương vị Chủ tịch nước, hơn 5 năm trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, cùng với Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt được nhiều thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sỹ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn thể hiện rõ nhất phẩm chất "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư" theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là người luôn kiên định quan điểm, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đảm nhiệm vai trò người đứng đầu Đảng ta từ Đại Hội Đảng lần thứ XI đến nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những đóng góp xuất sắc trong lịch sử hơn 94 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cùng với những đóng góp xuất sắc vào kho tàng lý luận của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại nhiều dấu ấn trong cuộc chiến phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng với chế độ. Tuy tuổi đã cao nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn vững “tay chèo” điều hành đất nước đi lên. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tâm sự tại họp báo sau khi bế mạc Đại hội XIII của Đảng vào ngày 1/2/2021: "Bây giờ tôi không được khỏe lắm, tuổi cũng đã cao, cũng xin nghỉ rồi, thế nhưng Đại hội bầu phải làm, Đảng viên thì phải chấp hành”. Tổng Bí thư còn trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí là: “Tôi hay nói chúc mừng hay chúc lo. Mừng thì mừng rồi nhưng lo nhiều hơn vì sắp tới nhiệm vụ còn lớn, nhiều khó khăn, phức tạp, còn nhiều nguy cơ, diễn biến phức tạp chưa lường hết được. Cảm ơn các bạn đã chúc mừng tôi, thứ hai cũng chúc mừng sức khỏe. Đúng đây là nhân tố rất quan trọng, không nói là quyết định để làm việc. Tôi sẽ cố gắng, hết sức cố gắng, nhưng làm phải là tập thể, đoàn kết, thống nhất, trên dưới một lòng. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đoàn kết, nhất trí, thống nhất mới làm được”. Gần 57 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân, trong mọi hoàn cảnh luôn tỏ rõ bản lĩnh, trí tuệ của người cộng sản kiên cường, kiên định Chủ nghĩa Mac-Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến rất to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trong 3 nhiệm kỳ qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những cống hiến lớn đối với công cuộc phát triển đất nước, nhất là trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, thực hiện chiến lược về bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới. Với nhiều vị trí quan trọng của Đảng và Nhà nước, nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng hết sức giản dị, khiêm tốn, mẫu mực và chân thành.
Trong bài phát biểu khi nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng vào năm 2023, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn chỉ nhận rằng: “tất cả những gì tôi đã làm là vô cùng nhỏ bé so với công lao giáo dục, rèn luyện của Đảng; sự kèm cặp, chỉ bảo của các đồng chí đảng viên đi trước; sự cộng tác, giúp đỡ của đồng chí, đồng nghiệp; sự động viên, ủng hộ của nhân dân, mà trực tiếp là những cơ quan nơi tôi từng học tập, công tác và làm việc." Với những công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, Đảng, Nhà nước ta đã trao tặng đồng chí Huân chương Sao Vàng - Huân chương cao quý nhất của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước nói chung, tỉnh Bình Thuận nói riêng luôn nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, là sự nêu gương, là đạo đức cách mạng, là sự cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư như Bác Hồ đã dạy, gắn liền với thực tiễn, gắn liền với những quyết định, những mục tiêu chiến lược chung của Đảng với những vấn đề của cuộc sống, của nhân dân. Cùng với đó là sự khiêm tốn, giản dị, biết lắng nghe, biết vận dụng.

Không chỉ là nhà lãnh đạo tài năng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn là nhà lý luận, nhà khoa học xuất sắc. Nhân dân cả nước luôn dành sự kính trọng, tin tưởng cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người cộng sản chân chính, một lãnh đạo tài ba, người luôn nhất quán giữa nói và làm, lấy dân làm thước đo, lấy dân làm chuẩn mực, lấy lợi ích của dân làm mục tiêu phấn đấu, luôn gần dân, sát dân và có một trái tim vô cùng nhân hậu.

THANH QUANG

Related articles
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần
Theo thông tin từ Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, sinh năm 1944, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia y tế đầu ngành… tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần vào hồi 13 giờ 38 phút ngày 19/7/2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:Tận hiến đến hơi thở cuối cùng