Thực hiện nghiêm túc các biện pháp quản lý, bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng

28/03/2024, 14:27

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải vừa ký văn bản đề nghị một số sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh triển khai thực hiện Công văn số 1643/BNN -KL ngày 8/3/2024 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy (PCCC) rừng.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các địa phương khẩn trương, tăng cường tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp quản lý, bảo vệ rừng, PCCCR và ngăn chặn tình trạng phá rừng, lấn chiếm, hủy hoại, khai thác rừng trái pháp luật.

z5148821122390_5e061ca8c7f8e97a1ccfc68f37ff861b.jpg
Rừng mùa khô.

Trước đó, nội dung công văn số 1643 của Bộ Nông nghiệp và PTNN đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương điều tra, xử lý nghiêm các vi phạm về phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái pháp luật, đặc biệt là các vụ vi phạm đã được lực lượng chức năng phát hiện và các cơ quan truyền thông phản ánh. Đấu tranh, truy quét các “đầu nậu” mua bán, vận chuyển, tàng trữ gỗ, động vật rừng, các loại lâm sản trái pháp luật và xử lý nghiêm theo quy định. 

Bộ Nông nghiệp và PTNT đề nghị UBND các tỉnh khẩn trương hoàn thành việc giao đất, giao rừng, cho thuê rừng gắn với cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp vào năm 2026, bảo đảm tất cả diện tích rừng và đất được quy hoạch cho phát triển lâm nghiệp phải được giao, cho thuê đến những chủ rừng thực sự. Thực hiện nghiêm túc quản lý rừng, theo dõi diễn biến rừng theo quy định của pháp luật về lâm nghiệp…

z5291954342581_8f3fc7bfa9dd9ec569a398362d475978.jpg
Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo.

Liên quan đến tình hình thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo ở khu vực Nam Bộ trong các ngày 27 -28/3 có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến từ 35 -36 độ. Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

K. HẰNG

Related articles
Giải quyết khó khăn chậm chi trả kinh phí khoán bảo vệ rừng
Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, trong năm 2023 kinh phí giao khoán bảo vệ rừng cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) đối với các nguồn từ ngân sách Trung ương và địa phương đang trình UBND tỉnh phê duyệt phân khai chi tiết. Do đó, hiện chưa có căn cứ chi trả kinh phí, dẫn đến khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, dẫn đến việc chậm tiến độ chi trả cho hộ nhận khoán.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện nghiêm túc các biện pháp quản lý, bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng