Thị trường bánh trung thu mẫu mã đa dạng, giá cả ổn định

22/08/2024, 05:16

Còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Trung thu, thị trường bánh trung thu tại TP. Phan Thiết đã khởi động với sự đa dạng về hương vị, mẫu mã và kiểu dáng. Các thương hiệu nổi tiếng đã ra mắt với những sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.

Theo ghi nhận, các quầy hàng bánh trung thu đã xuất hiện trên nhiều tuyến đường nội ô TP. Phan Thiết và các trung tâm thương mại như Co.opmart, LOTTE Mart. Với sắc vàng, đỏ nổi bật, những gian hàng này chiếm vị trí đắc địa nhất, thu hút sự chú ý của người qua lại. Bên cạnh việc cải tiến nguyên liệu, các thương hiệu cũng chú trọng đến thiết kế bao bì, từ vỏ hộp gỗ in hoa văn nổi đến hộp giấy cao cấp hiện đại. Dự báo từ các cửa hàng, trong khoảng 10 ngày tới, lượng khách sẽ tăng mạnh khi nhu cầu mua sắm và biếu tặng tăng cao. Tuy nhiên, giá bánh trung thu năm nay cũng tăng nhẹ từ 10 - 15% so năm trước do giá nguyên liệu đầu vào tăng. Mặc dù vậy, khách hàng mua số lượng lớn vẫn có thể được hưởng các chương trình chiết khấu hấp dẫn từ cửa hàng.

Sắc đỏ, vàng thị trường Trung thu

Trên các tuyến phố như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tất Thành, Lê Duẩn và Tôn Đức Thắng... hệ thống các quầy hàng của thương hiệu Kinh Đô đã có mặt sớm từ hơn 10 ngày qua, giới thiệu nhiều hương vị phong phú cùng thiết kế sang trọng. Một nhân viên bán hàng tại gian hàng Kinh Đô trên đường Nguyễn Tất Thành cho biết: “Hiện nay, sức mua đã bắt đầu tăng, nhiều doanh nghiệp đã đặt hàng làm quà tặng. Năm nay, các sản phẩm của chúng tôi đã được cải tiến để phù hợp với thị hiếu. Dòng bánh giá thấp dưới 100.000 đồng vẫn được ưa chuộng do nhu cầu người dân ăn thử và cúng rằm tháng 7, còn các dòng cao cấp hơn chưa thu hút nhiều khách hàng". Các dòng bánh bình dân có giá từ 58.000 - 95.000 đồng/cái, trong khi bánh cao cấp phục vụ biếu tặng có giá từ 390.000 đồng đến 5 triệu đồng/ hộp. Những sản phẩm đặc biệt như “Trăng vàng Black&Gold,” “Trăng vàng Hồng Ngọc Tâm An” và “Trăng vàng Hoàng Kim Vinh Hiển” có giá từ 570.000 đồng đến 5 triệu đồng/ hộp. Các dòng bánh hiện đại như Lava trứng chảy phô mai, bánh trung thu tuyết và trung thu đoàn viên có giá từ 285.000 – 480.000 đồng/hộp...

Quầy bánh Trung thu Kinh Đô đường Nguyễn Tất Thành.

Ngoài các thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô và Minh Đồng Khánh... chiếm lĩnh thị trường tại Phan Thiết bao năm qua, thị trường còn có sự gia nhập của các siêu thị với bánh trung thu nhãn riêng. Siêu thị LOTTE Mart giới thiệu các dòng bánh tươi với đa dạng mùi vị như đậu xanh sầu riêng, trà xanh đậu đỏ, sen trứng, khoai môn trứng, sữa dừa… Ngoài ra, các sản phẩm bánh trung thu handmade, với nguyên liệu tươi mới và không chất bảo quản, đang được chào bán qua mạng xã hội. Tuy nhiên, thời gian sử dụng của bánh handmade khá ngắn, từ 3 - 5 ngày, nên hầu hết các tiệm bánh này cho biết chủ yếu nhận đơn đặt hàng trước để đảm bảo sản phẩm tươi mới.

Khách hàng xem bánh Trung thu tại Siêu thị LOTTE Mart.

Gần đây, trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều dòng bánh Trung thu "healthy" với thành phần thuần chay, ít calo, an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần cẩn trọng để lựa chọn những sản phẩm có địa chỉ bán hàng uy tín, rõ nguồn gốc, xuất xứ. Dù thị trường bánh trung thu rất phong phú ngay từ đầu mùa, người tiêu dùng vẫn tỏ ra thận trọng. Chị Nguyễn Thị Vân (phường Xuân An, TP. Phan Thiết) chia sẻ: “Gia đình tôi luôn chọn bánh từ các thương hiệu uy tín trong nước để đảm bảo chất lượng. Tôi đặc biệt chú ý đến hạn sử dụng và nguồn gốc xuất xứ của bánh để tránh mua phải hàng kém chất lượng”.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn các sản phẩm bánh trung thu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra và giám sát để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhằm mang đến một mùa tết đoàn viên an lành và trọn vẹn.

T.DUYÊN

Related articles
Đa dạng thị trường đồ dùng học tập trước thềm năm học mới
Thời điểm này, nhiều phụ huynh, học sinh đang tìm mua sách vở, đồ dùng học tập, đồng phục, giày dép... sẵn sàng cho năm học mới 2024-2025.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường bánh trung thu mẫu mã đa dạng, giá cả ổn định