Đa dạng thị trường đồ dùng học tập trước thềm năm học mới

18/07/2024, 05:07

Thời điểm này, nhiều phụ huynh, học sinh đang tìm mua sách vở, đồ dùng học tập, đồng phục, giày dép... sẵn sàng cho năm học mới 2024-2025.

Giữa tháng 7, không khí mua sắm sách vở và dụng cụ học tập cho học sinh diễn ra khá nhộn nhịp tại các cửa hàng, nhà sách trên địa bàn tỉnh. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, các cửa hàng đã nhập số lượng lớn đồ dùng học tập với nhiều chủng loại, kiểu dáng phong phú, đa dạng.

22037f23-8259-4f31-a066-b3c06ddcbbc2.jpeg
Nhà sách trưng bày các gian hàng sách, vở.

Ghi nhận của phóng viên tại các nhà sách trên địa bàn TP. Phan Thiết cho thấy, năm học này các nhà cung cấp đã đưa ra thị trường rất nhiều sản phẩm mới, đa dạng về chủng loại và giá cả. Để thuận tiện cho phụ huynh và các em học sinh tìm kiếm, chọn lựa sản phẩm, các nhà sách đã bố trí, sắp xếp lại gian hàng theo từng chủng loại, khối lớp khác nhau, thể loại từ: sách giáo khoa, sách bổ trợ kiến thức, sách tham khảo, nâng cao… cho đến vở viết, giấy kiểm tra, đồ dùng học tập. Đặc biệt, nhiều cửa hàng và đơn vị cung cấp sản phẩm còn đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá từ 5-20% giá trị sản phẩm… nhằm kích thích nhu cầu của khách hàng. Tại Nhà sách Fahasa tổ chức nhiều khuyến mãi hấp dẫn dành cho những sản phẩm sách, dụng cụ học sinh, đồ chơi các loại… hỗ trợ cho khách hàng với mức giá ưu đãi từ 10 - 50% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn. Tương tự, Nhà sách Phương Nam áp dụng chương trình ưu đãi tập vở học sinh giảm đến 15%; dụng cụ học tập giảm 10%…

196771b0-329d-42b3-8e5b-c26f5ec1ea9c.jpeg
7e6dd36d-5b67-4d81-8fcc-74ebdeabbe78.jpeg
Đồ dùng học tập đa dạng chủng loại.

Theo nhận định của khách hàng, điểm nổi bật của thị trường năm nay là sự “lên ngôi” của các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ trong nước. Sách giáo khoa, sách tham khảo, dụng cụ học tập được các nhà sách trưng bày bắt mắt, dễ chọn và có đội ngũ nhân viên tư vấn hỗ trợ người mua. Từng bộ sách giáo khoa được đóng gói và niêm yết giá công khai nhằm giúp người mua dễ dàng theo dõi. Các đầu sách được sắp xếp, bố trí khoa học theo nhóm thể loại, bộ môn và bậc học. Đối với mặt hàng cặp, ba lô học sinh, các đơn vị sản xuất đưa ra thị trường nhiều mẫu sản phẩm có thêm chức năng chống gù, chống vẹo cột sống, lệch vai... với chất liệu vải may thoáng và rút mồ hôi. Theo một số chủ cửa hàng, các sản phẩm chất liệu nhẹ, thiết kế gọn gàng giúp làm giảm sức nặng cũng như áp lực trên vai và lưng của trẻ được phụ huynh ưu tiên lựa chọn… Giá bán các sản phẩm cặp, ba lô học sinh không có nhiều biến động so với cùng thời điểm năm trước, bình quân từ 200.000 - 300.000 đồng/sản phẩm. Các loại cặp, ba lô chất lượng cao hơn được bán với mức giá từ trên 400.000 - 700.000 đồng/sản phẩm…

91ac9bf9-3585-4832-8199-7b0d3f5b8a0d.jpeg
7af8a703-6cdd-4ea3-bfa9-0acc356b276d.jpeg
Nhiều chương trình khuyến mãi được áp dụng tại các nhà sách.

Các loại đồ dùng học tập còn lại nhìn chung đều có mẫu mã đẹp, hình ảnh ngộ nghĩnh với họa tiết hoạt hình được in, thêu 3D, gần gũi với trẻ em như: Chuột mickey, siêu nhân... được các em học sinh rất ưa thích. Phần lớn các mặt hàng văn phòng phẩm, đồ dùng học tập bày bán đều là hàng trong nước, đặc biệt có nhiều sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao của các thương hiệu lớn như: Vở viết Hồng Hà, giấy vở Campus, bút viết Bến Nghé, Vĩnh Tiến, Thiên Long… Chị Hòa ngụ ở phường Phú Thủy (TP. Phan Thiết) cho biết: “Hiện các nhà sách có chương trình khuyến mãi hấp dẫn nên tôi cũng tranh thủ đi mua sách vở và đồ dùng học tập chuẩn bị cho con vào năm học mới. Nhìn chung, các nhà sách trưng bày sách, vở, đồ dùng học tập khoa học, dễ lựa chọn. Riêng sách giáo khoa mới có danh mục của từng trường, được nhân viên tư vấn rõ ràng nên phụ huynh dễ dàng chọn mua. Còn đồ dùng học tập đa dạng, phong phú chủng loại, mẫu mã đẹp, giá cá không biến động. Tôi ưu tiên lựa chọn sản phẩm có xuất xứ từ Việt Nam, bởi đây là những sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả phù hợp, mẫu mã đẹp và được các con yêu thích”.

Năm học mới 2024 - 2025 đang đến gần, việc chuẩn bị hành trang cho con trước năm học là điều cần thiết. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo muốn không để sách giáo khoa in lậu, đồ dùng học tập kém chất lượng “chen chân” vào trường học, phụ huynh, học sinh nên tìm mua các loại sách, đồ dùng học tập ở những địa chỉ có uy tín.

THANH THUỶ

Related articles
Chung sức giúp học sinh nghèo vững bước đến trường
Đã thành thông lệ, vào dịp đầu năm học mới, các chương trình, hoạt động tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhiều đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện với mong muốn chung tay giúp các em vững bước đến trường.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đa dạng thị trường đồ dùng học tập trước thềm năm học mới