Tàu thuyền có thể ảnh hưởng do vùng áp thấp và mưa dông, lốc xoáy trên biển

28/06/2024, 16:38

BTO-Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/6, khu vực phía bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) đang tồn tại một vùng mây đối lưu gây mưa dông mạnh, dự báo có khả năng mạnh lên thành vùng áp thấp.

Khu vực giữa Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 -7.

8961b638-77e9-4a8c-9372-394aa5519a46.jpeg
Tàu thuyền Bình Thuận.

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng hình thành trên biển Đông và mưa dông, lốc xoáy, gió mạnh trên biển, ngày 28/6, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đã có văn bản đề nghị một số cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan. Cụ thể, cần theo dõi chặt chẽ thông tin cảnh báo, dự báo diễn biến của vùng áp thấp có khả năng hình thành và mưa dông, lốc xoáy, gió mạnh, sóng lớn trên biển.

4566c213495ceb02b24d.jpg
Sóng lớn trên biển Bình Thuận.

Thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Sóng lớn, gió mạnh trên vùng biển Tuy Phong những ngày qua.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai đã có công văn hỏa tốc đến Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang về chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng hình thành trên biển Đông và mưa dông, lốc xoáy, gió mạnh trên biển.

K. HẰNG

Related articles
Vẫn còn tình trạng tàu cá mất kết nối thiết bị VMS khi hoạt động trên biển
Mặc dù toàn tỉnh đã hoàn thành 100% việc lắp thiết bị giám sát hành trình tàu cá (VMS), nhưng tình trạng tàu cá mất kết nối khi đang hoạt động trên biển vẫn còn xảy ra, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

(0) Comments
Focus
Cuộc thi  “Đường đua xanh” tỉnh Bình Thuận lần thứ II
BTO-Ngày 30/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Cuộc thi “Đường đua xanh” tỉnh Bình Thuận lần thứ II, năm 2024 tại hồ bơi Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Thuận. Tham dự giải có 61 vận động viên đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh và hơn 100 cổ động viên khối Trường tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Phan Thiết.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu thuyền có thể ảnh hưởng do vùng áp thấp và mưa dông, lốc xoáy trên biển