Quốc hội cần xem xét tuổi hưu của giáo viên mầm non vì là nghề đặc thù

09/05/2024, 15:05

BTO-Đây là kiến nghị của cử tri với đại biểu Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh. Buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với lực lượng vũ trang, cán bộ công chức, viên chức, người lao động huyện Phú Quý trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, diễn ra vào chiều 8/5. 

dsc02978.jpg
dsc02980.jpg

Tại buổi tiếp xúc, các kiến nghị tập trung vào việc công nhân viên chức, người lao động làm ở một số ngành nghề đặc thù, giảm tuổi nghỉ hưu cho nhóm công việc mang tính đặc thù; việc cải cách tiền lương theo nghị quyết 27-NQ/TW;  cán bộ công chức không được sở hữu, mua đất nông nghiệp theo luật Đất đai 2024; việc chuyển nhượng đất đai vẫn còn nhiều bất cập, vướng mắc…

dsc02992.jpg

Cử tri Nguyễn Thị Niềm kiến nghị, cần có chính sách bảo vệ đối với giáo viên mầm non, đặc biệt trước sự bùng nổ của mạng xã hội. Cùng với đó xem xét thay đổi độ tuổi hưu đối với giáo viên mầm non là 55 tuổi thay 60 như hiện nay. Cử tri lý giải, ở độ tuổi này giáo viên mầm non là ngành nghề đặc thù, đa phần là nữ, sức khoẻ và sự sáng tạo không còn theo kịp những hoạt động của trẻ trong thời buổi hiện nay.

dsc02983.jpg

Bên cạnh đó, đại biểu Nguyễn Hữu Thông thông tin lại nội dung dự kiến kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV sẽ thông qua 10 dự án luật và 3 nghị quyết; thông tin một số nội dung mà bà con cử tri huyện đảo đã kiến nghị ở kỳ tiếp xúc trước, trả lời của UBND tỉnh, Bộ Nông nghiệp & PTNT.

dsc02972.jpg

Đại biểu Nguyễn Hữu Thông đã ghi nhận,  đánh giá cao các kiến nghị, ý kiến đóng góp của cử tri. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp để chuyển đến các cơ quan, ban ngành chức năng xem xét giải quyết và sẽ trả lời cho các cử tri.                                                                     

QUANG NHÂN

Related articles
Tìm hiểu 7 ứng dụng dễ dàng chụp ảnh đẹp trên điện thoại samsung
Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu cho bạn top 7 ứng dụng chụp ảnh đẹp trên điện thoại Samsung được yêu thích nhất.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc hội cần xem xét tuổi hưu của giáo viên mầm non vì là nghề đặc thù