Cuối năm 2022: 50% trường học, cơ sở y tế không dùng tiền mặt thanh toán

10/06/2022, 05:14

UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế.

Theo đó, các trường học, cơ sở giáo dục và đào tạo tiên phong áp dụng công nghệ số, nền tảng số, triển khai chuyển đổi số, thanh toán số, đào tạo thế hệ công dân số cho tương lai. Các bệnh viện, cơ sở y tế đẩy mạnh sử dụng nền tảng số, thực hiện chuyển đổi số, thanh toán số, tạo môi trường y tế số văn minh, thuận lợi, an toàn, bảo vệ tốt nhất sức khỏe của người dân.

benh-vien-k-tan-trieu.jpg

Đến hết năm 2022 tại Bình Thuận có 50% trường học, cơ sở giáo dục và 50% bệnh viện, cơ sở y tế trong tỉnh sử dụng nền tảng số để chuyển đổi số; lắp đặt, sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán học phí, dịch vụ y tế và các giao dịch khác. Số lượng và giá trị các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục, các bệnh viện, cơ sở y tế đạt trên 50%.

Phấn đấu đến năm 2025 có 100% trường học, cơ sở giáo dục và 100% bệnh viện, cơ sở y tế trong tỉnh sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán học phí, dịch vụ y tế và các giao dịch khác.

Với mục đích, thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch về y tế, giáo dục, đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số, công khai, minh bạch, thuận tiện. Đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin trong chuyển đổi số và các giao dịch, thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.

T. MINH

Related articles
Đẩy mạnh nộp thuế không dùng tiền mặt
BT- Để đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế số cũng như chỉ đạo của Chính phủ về giao dịch không dùng tiền mặt nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục Thuế tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh hiện đại hóa công tác thu nộp ngân sách Nhà nước bằng hình thức điện tử.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuối năm 2022: 50% trường học, cơ sở y tế không dùng tiền mặt thanh toán