Thông tin xúc tiến du lịch: Hướng đến hiệu quả thiết thực

19/04/2022, 05:43

Trong thời gian dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, công tác thông tin xúc tiến du lịch của địa phương cũng bị ảnh hưởng nên chưa thể phát huy hết hiệu quả như mong đợi. Ngay khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát thì hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá thương hiệu điểm đến Bình Thuận và sản phẩm, dịch vụ đặc trưng dần diễn ra sôi động trở lại…

Du lịch Bình Thuận chính thức mở cửa đón khách trở lại trong giai đoạn bình thường mới kể từ 24/10 năm ngoái, dù phía trước còn nhiều khó khăn nhưng toàn ngành vẫn kỳ vọng sớm phục hồi hoạt động. Chung tay góp sức, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận (thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ động triển khai các giải pháp phù hợp tình hình thời hậu đại dịch. Theo đó kịp thời tham mưu kế hoạch xúc tiến quảng bá, truyền thông phục hồi du lịch và xây dựng điểm đến an toàn trong quý cuối năm 2021 như: Chương trình “Tri ân khách hàng”, “Đi du lịch trực tuyến”, “Tour du lịch xanh”. Tiến hành xây dựng bộ mã hóa QR thông tin các điểm tham quan du lịch, thực hiện lắp đặt bảng hướng dẫn giới thiệu, quảng bá du lịch Bình Thuận (bảng mã QR). Chủ động tham mưu kế hoạch và triển khai tổ chức chương trình chào đón, chúc tết những du khách đầu tiên đến Bình Thuận cũng như doanh nghiệp du lịch vào ngày đầu năm mới (mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022)…

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chúc tết và lì xì cho những du khách đầu tiên đến Bình Thuận vào ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022 tại một cơ sở lưu trú.

Trong lần Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội được tổ chức trở lại (diễn ra từ 31/3 - 3/4 vừa qua), địa phương cũng đã góp mặt với gian hàng có chủ đề “Du lịch Bình Thuận - Điểm đến an toàn và hấp dẫn”. Tham dự trực tiếp tại sự kiện, ông Nguyễn Linh Vũ - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận nhận xét: Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022 là một trong các hoạt động đầu tiên, đánh dấu thời điểm bắt đầu phục hồi và phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Dù gánh chịu nhiều thiệt hại do tác động tiêu cực của Covid - 19, song hội chợ lần này vẫn thu hút hơn 500 doanh nghiệp từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ và 52 tỉnh, thành phố của Việt Nam… Tham gia hội chợ không chỉ là dịp quảng bá hình ảnh điểm đến Bình Thuận, sản phẩm đặc trưng của địa phương mà còn là cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu các chương trình kích cầu, khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút sự quan tâm từ du khách, doanh nghiệp lữ hành.

Mới đây vào trung tuần tháng 4/2022, địa phương chính thức đưa Cổng Thông tin du lịch thông minh tỉnh Bình Thuận (do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với VNPT Bình Thuận xây dựng) có địa chỉ là https://muinevietnam.vn/) vào hoạt động. Thông qua đó hướng tới hỗ trợ, giúp du khách chủ động hơn trong việc lên lịch trình, tìm kiếm những địa điểm lưu trú, ẩm thực hoặc địa điểm du lịch một cách dễ dàng và tiện lợi nhất. Mặt khác, đây còn là kênh thông tin quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch Bình Thuận hay những nét đặc trưng riêng của văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh đến với mọi đối tượng khách…

Cổng Thông tin du lịch thông minh tỉnh Bình Thuận vừa được đưa vào hoạt động.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Linh Vũ cho biết công tác thông tin xúc tiến quảng bá du lịch được xác định là yếu tố quan trọng để phục hồi thị trường du lịch trên địa bàn tỉnh. Thế nên cần phải được quan tâm tăng cường thường xuyên, liên tục, có hiệu quả nhằm xây dựng và đưa thương hiệu du lịch Bình Thuận đến với đông đảo du khách trong lẫn ngoài nước. Vì vậy, thời gian tới sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường, đánh giá tâm lý, nhu cầu, xu hướng của du khách trong tình hình dịch Covid-19, từ đó xác định thị trường mục tiêu để quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp. Đồng thời tập trung chuyển đổi số, xây dựng các ứng dụng và kênh thông tin số giúp du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về du lịch Bình Thuận. Bên cạnh việc đưa vào vận hành Cổng Thông tin du lịch thông minh, sắp tới địa phương còn ra mắt sàn thương mại du lịch điện tử phục vụ nhu cầu du khách, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp du lịch.

Năm nay, Bình Thuận cũng góp mặt ở Ngày Hội du lịch TP. Hồ Chí Minh (diễn ra vào giữa tháng 5/2022) với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn và dự kiến cuối năm phối hợp Tổng cục Du lịch tham gia hội chợ du lịch tại Anh. Bên cạnh đó sẽ tổ chức một số chương trình Famtrip presstrip nhằm khảo sát, đánh giá chất lượng dịch vụ và xây dựng sản phẩm du lịch mới, đặc biệt là tour liên kết các địa phương, tour lên rừng xuống biển Bình Thuận - Lâm Đồng. Tiếp tục phối hợp doanh nghiệp lữ hành khảo sát, xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch xanh, thân thiện môi trường kết hợp quảng bá điểm đến… vì đây là những tour phù hợp với xu hướng, tình hình hiện nay.

QUỐC TÍN

Related articles
Du lịch hứa hẹn sôi động và “thắng lớn” trong dịp lễ
Sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19, nhu cầu “xê dịch” để trải nghiệm các điểm du lịch trong giai đoạn bình thường mới dự báo tăng cao, nhất là vào dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay (kéo dài 4 ngày, từ 30/4 đến 3/5/2022)…

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin xúc tiến du lịch: Hướng đến hiệu quả thiết thực