Trong tổng nguồn vốn nói trên, vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước chiếm 2.021 tỷ đồng, còn lại là 7.200 tỷ đồng đến từ các nguồn vốn ngoài ngân sách. Điều này cho thấy sự năng động, sáng tạo của địa phương trong công tác thu hút đầu tư, đặc biệt là nguồn lực từ khu vực tư nhân và doanh nghiệp. Các dự án được triển khai không chỉ góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng, mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các ngành kinh tế mũi nhọn như thương mại, du lịch, công nghiệp và dịch vụ.

Điểm đáng chú ý là nguồn vốn ngân sách được quản lý, sử dụng đúng quy định, đúng nguyên tắc, tập trung vào các công trình trọng tâm, trọng điểm như: nâng cấp hệ thống giao thông nội thị, cải tạo các tuyến đường liên xã, đầu tư hệ thống cấp thoát nước, chỉnh trang đô thị, và phát triển các khu dân cư mới. Nhờ vậy, diện mạo đô thị La Gi ngày càng đổi mới theo hướng xanh, sạch, đẹp; cơ sở hạ tầng khang trang, đồng bộ; điều kiện sống của người dân không ngừng được nâng cao.
Song song với đó, La Gi cũng chú trọng đến các dự án phát triển hạ tầng xã hội, như xây dựng trường học, cơ sở y tế, trung tâm văn hóa – thể thao, công viên và không gian công cộng. Những công trình này không chỉ phục vụ nhu cầu dân sinh mà còn tạo điểm nhấn cho đô thị, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân địa phương. Không chỉ chú trọng phát triển hạ tầng, La Gi còn đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Các chương trình hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề, phát triển y tế và giáo dục đã được triển khai rộng rãi, giúp người dân có cơ hội tiếp cận các dịch vụ tốt hơn và cải thiện thu nhập. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, đời sống văn hóa tinh thần được nâng cao, tạo nên một xã hội hài hòa và phát triển bền vững. Có thể khẳng định, kết quả huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư trong 5 năm qua là nền tảng quan trọng để La Gi tiếp tục bứt phá trên hành trình trở thành thành phố trong tương lai gần. Sự đổi thay rõ nét về kết cấu hạ tầng chính là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược và sự lãnh đạo quyết liệt, linh hoạt của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận của toàn thể nhân dân thị xã La Gi.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đã đạt được, La Gi cũng còn đối mặt với không ít thách thức. Trong đó, kinh tế tăng trưởng có mặt vẫn chưa vững chắc, năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế còn yếu. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp còn thấp, việc khai thác tiềm năng, lợi thế còn gặp nhiều khó khăn. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm, nhất là phát triển kết cấu hạ tầng đô thị chưa đồng bộ, hạ tầng số chưa theo kịp yêu cầu, chưa đáp ứng kịp tốc độ đô thị hóa; một số tiêu chí đô thị loại III vẫn chưa hoàn thành theo kế hoạch, tỷ lệ đô thị hóa còn thấp so với chỉ tiêu đề ra. Công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản, trật tự xây dựng, trật tự đô thị có mặt, có lúc còn hạn chế. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Việc triển khai công tác chuyển đổi số bước đầu có kết quả nhưng hiệu quả chưa cao, tỷ lệ phát sinh và giải quyết hồ sơ trực tuyến chưa đảm bảo theo tỷ lệ yêu cầu. Việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng có lúc, có nơi chưa đạt yêu cầu. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở Đảng còn hạn chế; trình độ, năng lực của một số cán bộ, công chức, viên chức chưa đáp ứng kịp yêu cầu nhiệm vụ. Để tiếp tục phát huy vai trò là một trong những động lực tăng trưởng của tỉnh, La Gi cần tập trung vào việc phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn như du lịch, dịch vụ logistics, công nghiệp chế biến, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.