Con đường nào dẫn đến thành công cho tư vấn viên bảo hiểm?

13/11/2024, 09:49

BTO-Đối với một “người mới” của ngành bảo hiểm nhân thọ, họ có thể đi từ vị trí tư vấn viên đến cấp quản lý và thăng tiến lên giám đốc văn phòng tổng đại lý - đối tác đồng hành cùng Prudential. Song song, họ còn có thể theo đuổi những danh hiệu quốc tế như MDRT (Million Dollar Round Table) – thành viên Hiệp Hội Bàn Tròn Triệu Đô, khẳng định nỗ lực hướng tới thành công của người tư vấn.

Vinh danh nỗ lực của đội ngũ tinh hoa với danh hiệu MDRT

MDRT (Million Dollar Round Table) là danh hiệu quen thuộc trong ngành bảo hiểm, thuộc hiệp hội toàn cầu dành cho các chuyên gia tư vấn tài chính và bảo hiểm xuất sắc, thành lập từ năm 1927. Để đạt được danh hiệu MDRT ngoài thành tích kinh doanh, tư vấn viên cần tuân thủ đạo đức nghề nghiệp nghiêm ngặt và chất lượng phục vụ khách hàng xuất sắc.

Danh hiệu MDRT là mục tiêu của nhiều tư vấn viên vì ngoài minh chứng cho kiến thức và sự chuyên nghiệp, đây còn mở ra nhiều cơ hội học tập và phát triển với môi trường quốc tế. Đạt danh hiệu MDRT đồng nghĩa rằng tư vấn viên đã ghi tên mình vào top tư vấn viên tinh hoa nhất toàn cầu.

687a9467-b476-4f67-898a-0e8b90cd5463.jpeg

Các MDRT có cơ hội giao lưu, học hỏi thông qua các sự kiện quốc tế (Ảnh: Hội nghị thường niên Prudential MDRT 2024 – Nguồn: Prudential)

Tại Việt Nam, danh hiệu MDRT được các cơ quan và hiệp hội uy tín công nhận và đánh giá cao. Ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, nhấn mạnh: 'MDRT không chỉ đơn thuần là thước đo doanh số mà còn là biểu tượng của sự dẫn dắt trong phát triển nguồn nhân lực ngành bảo hiểm.'

Không chỉ tham gia các chương trình huấn luyện chuyên biệt, các MDRT còn có cơ hội tham gia các hội thảo quốc tế để tiếp xúc và học hỏi từ mạng lưới quốc tế dày dặn kinh nghiệm, giúp trau dồi kiến thức. Đây chính là nền tảng thành công của tư vấn viên trên hành trình tạo dựng niềm tin với khách hàng bằng. Thành tựu này còn là nguồn cảm hứng cho các thế hệ tư vấn viên sau giúp lan tỏa văn hóa MDRT và đóng góp vào sự phát triển chung của ngành.

Là thành viên của hiệp hội MDRT từ đầu những năm 2000, Bà Carol Kheng, Chủ tịch của MDRT, chia sẻ về giá trị của MDRT đối với cộng đồng tư vấn viên quốc tế: “Kể từ khi lãnh đạo Câu lạc bộ MDRT của Prudential vào năm 2005 đến nay, tôi đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng vượt trội mà các MDRT có thể đạt được thông qua những tương tác có ý nghĩa giữa các thành viên.”

Chiến lược tập trung phát triển vào “chất”

Danh hiệu MDRT phản ánh chất lượng đội ngũ tư vấn viên của một doanh nghiệp. Doanh nghiệp có nhiều tư vấn viên đạt chuẩn MDRT đồng nghĩa với chất lượng của đội ngũ nhân sự. MDRT góp phần nâng cao tiêu chuẩn nghề tư vấn, hướng đến sự phát triển bền vững của toàn ngành.

Là danh hiệu quốc tế mà tư vấn viên bảo hiểm nào cũng muốn chinh phục, danh hiệu này không chỉ dừng lại ở MDRT năm đầu hay MDRT trọn đời, mà còn tiến lên các danh hiệu cao hơn như COT (Court of the Table) và TOT (Top of the Table). Sở hữu những danh hiệu uy tín này là minh chứng cho chuyên môn và nghiệp vụ của người tư vấn.

62003986-5f8f-4bc9-8896-9d72c776c0b7.jpeg
3c8e9fb6-7b14-436c-8449-6bd11db08e98.jpeg

Không gian MDRT Lounge tại trung tâm chăm sóc khách hàng của Prudential, dành riêng cho đội ngũ MDRT để tiếp đón, trao đổi và tư vấn cho khách hàng (Nguồn: Prudential)

Với những làn gió mới trong ngành, các doanh nghiệp đã và đang đầu tư mạnh mẽ để nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn viên của mình thông qua nhiều chính sách và sáng kiến. Trong đó, việc dẫn dắt đội ngũ của mình để đạt những danh hiệu uy tín như MDRT là một cách thực thi tiêu biểu.

Trong xu thế đó, Prudential dẫn đầu với chương trình phát triển nhân sự bài bản như: “Chương trình đồng hành cùng Tư Vấn Viên Mới 180 ngày” với câu lạc bộ RISE 180, “Chương trình huấn luyện chuẩn quốc tế “MDRT Furnace – Nhà Luyện Kim”, “Mentor-Mentee”, “Hội nghị thường niên MDRT Prudential Châu Á”, “Đường đua MDRT” giúp nâng cao năng lực và kỹ năng chuyên môn hướng đến MDRT. Công ty còn có chính sách vinh danh, đãi ngộ hấp dẫn, tạo động lực để thúc đẩy đội ngũ tư vấn viên tinh hoa.

eeb2cf30-570a-41f7-8a1a-dac2ffba92d5.jpeg

Prudential Việt Nam có 2 năm liền dẫn đầu về số lượng MDRT tại thị trường Việt Nam. – Nguồn: MDRT (Million Dollar Round Table), The Premier Association of Financial Professionals®

Với chiến lược bài bản, năm 2024, Prudential ghi nhận 1522 MDRT, đứng top 1 Việt Nam và top 12 toàn cầu. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp mà Prudential dẫn đầu về số lượng MDRT tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là minh chứng cho chiến lược phát triển bền vững của Prudential trong việc phát triển đội ngũ tư vấn viên tinh hoa, với chính sách và văn hóa xuất xắc được đánh giá cao trong nước mà còn là quốc tế.

Bạn có đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp và mong muốn trở thành một MDRT tài năng? Tìm hiểu thêm và để lại thông tin tại đây để gia nhập vào đội ngũ tư vấn viên tinh hoa của Prudential.

TT

Related articles

Prudential được xướng tên tại giải thưởng HR Excellence Awards 2024
Vừa qua, Prudential Việt Nam đã xuất sắc giành Giải thưởng HR Excellence Award 2024 tại Singapore trong hạng mục Learning and Development (tạm dịch: Đào Tạo và Phát Triển). Đây là minh chứng hữu hình cho chiến lược nhân sự toàn diện và khẳng định vị thế doanh nghiệp kiểu mẫu của Prudential trong ngành bảo hiểm, đặc biệt là lĩnh vực đào tạo và phát triển đội ngũ.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con đường nào dẫn đến thành công cho tư vấn viên bảo hiểm?