Billiards Carom 3 băng Việt Nam ghi dấu mốc lịch sử

20/09/2024, 06:18

Billiards carom 3 băng Việt Nam thâu tóm mọi danh hiệu cao quý nhất trên thế giới, từ danh hiệu cá nhân cho đến danh hiệu đồng đội. Hành trình chinh phục đỉnh cao của các cơ thủ đã ghi dấu mốc lịch sử cho Billiards carom 3 băng Việt Nam.

Những năm qua, Billiards carom 3 băng Việt Nam ngày càng khẳng định được thứ hạng cao trên thế giới. Trong đó, Trần Quyết Chiến đã 3 lần vô địch World Cup nội dung carom 3 băng và hiện là tay cơ Việt Nam có thứ hạng cao nhất khi đang xếp số 2 thế giới. Sau Trần Quyết Chiến, Billiards Việt Nam đi vào lịch sử có thêm tay cơ Bao Phương Vinh lần đầu tiên vô địch nội dung carom 3 băng thế giới. Gần nhất, Trần Quyết Chiến kết hợp cùng Bao Phương Vinh đã làm nên lịch sử cho Billiards Việt Nam khi vô địch carom 3 băng đồng đội thế giới 2024.

bao-phuong-vinh.jpg
Bao Phương Vinh là nhà vô địch của giải đấu này.

Trên bảng xếp hạng billiards carom 3 băng thế giới mới nhất, Trần Quyết Chiến đứng thứ 2, Bao Phương Vinh đứng hạng 8. Trong Top 30 thế giới, Việt Nam còn có Chiêm Hồng Thái (hạng 18), Trần Thanh Lực (hạng 24)… Ngoài ra, Việt Nam còn một số tay cơ nổi tiếng khác từng để lại nhiều dấu ấn ở các giải quốc tế như Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại, Nguyễn Đức Anh Chiến và Trần Đức Minh. Thì thế, việc Liên đoàn Billiards carom thế giới (UMB) quyết định trao quyền đăng cai Giải Billiards Carom 3 băng Vô địch cá nhân thế giới lần thứ 76 cho tỉnh Bình Thuận giải đấu lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Giải Vô địch carom 3 băng thế giới (World Championship) có lịch sử từ năm 1928, theo thông lệ sẽ diễn ra mỗi năm một lần. Giải Billiards carom 3 băng Vô địch cá nhân thế giới lần thứ 76 được tổ chức tại Sea Links City, TP. Phan Thiết từ ngày 25 – 29/9/2024 với sự góp mặt của các cơ thủ xuất sắc nhất thế giới đến từ các Liên đoàn Billiards châu Âu, châu Mỹ, châu Á, châu Phi - Trung Đông và Việt Nam. Giải năm nay có 48 suất, trong đó 1 suất cho đương kim vô địch, 16 suất theo thứ tự thế giới, 13 suất châu Âu, 8 châu Mỹ, 5 châu Á, 3 châu Phi và 2 suất còn lại do chủ nhà lựa chọn. Các cơ thủ chia làm 16 bảng, mỗi bảng 3 người, đấu vòng tròn chọn ra 2 cơ thủ mỗi bảng vào vòng loại trực tiếp (vòng 1/16).

Tham dự giải đấu lần này, Việt Nam có nhiều đại diện nhất với 6 cơ thủ Bao Phương Vinh, Trần Quyết Chiến, Nguyễn Văn Tài, Trần Thanh Lực, Lê Thành Tiến và Trần Đức Minh. Trong đó, Bao Phương Vinh đi theo diện đương kim vô địch, Quyết Chiến trong Top 16 thế giới, Văn Tài và Thanh Lực theo suất châu Á, còn Thành Tiến và Đức Minh có vé đặc cách của chủ nhà. Hàn Quốc góp nhiều đại diện thứ hai, với 5 cơ thủ, gồm Kim Jun Tae, Cho Myung Woo, Heo Jung Han, Kim Haeng Jik và Seo Chang Hoon. Thổ Nhĩ Kỳ có 4 cơ thủ là cựu vô địch Tayfun Tasdemir, Tolgahan Kiraz, Berkay Karakurt và Turgay Orak.

Nhà vô địch giải carom 3 băng thế giới sẽ được nhận 20.000 euro (hơn 550 triệu đồng) cùng 120 điểm thưởng xếp hạng. Á quân sẽ nhận 12.000 euro (hơn 330 triệu đồng) và 81 điểm thưởng xếp hạng. Với sự góp mặt của nhiều cơ thủ của Việt Nam và quốc tế, giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến những màn so tài cực kỳ mãn nhãn. Hy vọng các cơ thủ Việt Nam tiếp tục ghi dấu mốc lịch sử ở giải đấu lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

V.DƯƠNG

Related articles
Vòng 4 Ligue 1 (Pháp) Saint Etienne - Lille diễn ra lúc 1 giờ 45 ngày 14/9: Đội khách quyết tâm kiếm 3 điểm
Saint Etienne có trận đấu sớm tại vòng 4 Ligue 1 và rất có thể chuỗi trận không thắng của họ sẽ kéo dài. Nhận định trên là có cơ sở khi đối thủ của Saint Etienne là đội bóng danh tiếng đứng top 4 mùa trước là Lille.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Billiards Carom 3 băng Việt Nam ghi dấu mốc lịch sử